Logo mới của Audi sẽ loại bỏ chất liệu mạ crôm trên bốn vòng tròn, và thay vào đó là hai tông màu đen trắng với thiết kế phẳng hơn.

Thời đại kỹ thuật số đã khiến các nhà sản xuất ô tô đồng loạt thay đổi logo trong mấy năm qua, theo hướng đơn giản hóa tối đa. Nhiều hãng đã lựa chọn thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe. Audi là cái tên mới nhất đi theo trào lưu này.

Nhiều hãng đã chuyển hướng sang thiết kế hai chiều nhằm giúp logo đảm bảo tính nhất quán khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cũng như phía đầu và đuôi ô tô. Và mới đây, hãng xe Audi vừa trình làng logo với ngôn ngữ thiết kế 2D, phẳng hơn và hiện đại hơn.

Audi đã lên ý tưởng về logo dạng 2D trong năm 2016, tuy nhiên, họ thật sự nghiệm túc về việc này trong năm 2020. Thời điểm mà nhà sản xuất ô tô của Đức bắt đầu suy nghĩ lại về tính nhất quán trên bộ nhận dạng thương hiệu.

Logo mới của Audi không có lớp mạ crom nào và thay vào đó hãng đã chọn hai màu đen trắng nhằm mang đến độ tương phản cao, đồng thời cùng các hiệu ứng tương tự với logo ở dạng 3D.

Audi cho biết, khách hàng có thể lựa chọn logo ở tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng trắng sáng đặc trưng sẽ phủ thành màu xám đậm. Bốn vòng tròn trên logo Audi là biểu tượng cho sự hợp nhất của bốn nhà sản xuất ô tô vào năm 1932, hình thành nên Auto Union và đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.

Trước Audi, có các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan, KIA, Peugeot, General Motors và nhiều hãng ô tô khác cũng đã cải tiến logo theo xu hướng phẳng hơn.

Mục đích của logo mới là sự hiện diện thương hiệu nhất quán và dễ nhận diện. Xu hướng kỹ thuật số xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ôtô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.

Bên cạnh logo mới, các mẫu xe sắp tới ra mắt sẽ sử dụng một phông chữ độc quyền được gọi là Audi Type, phông chữ này thể hiện trên tất cả các loại thông điệp mà Audi thể hiện bằng chữ trên xe. Mẫu xe đầu tiên sử dụng logo mới của Audi sẽ là chiếc xe điện Q8 e-tron.

Thay đổi lớn nhất trên Audi Q8 e-tron tới từ pin điện. Phiên bản Audi Q8 50 e-tron thấp nhất có dung lượng pin tăng từ 69 lên 89 kWh. Kết hợp với phần mềm điều khiển tốt hơn, tầm vận hành bản này nhảy vọt từ 341 lên 491 km cho bản SUV và 505 km cho bản Sportback.

Các cấu hình Audi Q8 e-tron cao cấp hơn được trang bị pin 106 kWh (trước là 86 kWh) với tầm vận hành tăng từ 440 lên 582 km cho cấu hình SUV và 600 km cho cấu hình Sportback. Công nghệ sạc nhanh xuất hiện trên các bản cao dùng nguồn 170 kW giúp sạc lại 80% pin trong 31 phút. Thời gian sạc thường của pin cỡ nhỏ là 9 giờ 15 phút, pin lớn là 11 giờ 30 phút.

Thông số vận hành của Audi Q8 e-tron cũng tăng khá đáng kể so với e-tron trước đây nhưng chỉ là ở bản thấp nhất. Bản này hiện có công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 664 Nm, tăng lần lượt 27 và 104 đơn vị. Audi Q8 e-tron đã nhận đơn hàng từ cuối tháng 11 vừa qua với giá bán khởi điểm 75.000 USD.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.