Điện hóa là hướng đi của đa số các hãng xe lớn nhỏ trên thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng vẫn còn đó một số hãng xe không vội chạy theo xu hướng này mà điển hình là Pagani.

Pagani, hãng chuyên sản xuất siêu xe có trụ sở tại Ý, thường sử dụng những khối V12 do Mercedes sản xuất. Mẫu xe mới nhất của Pagani là chiếc Utopia, được trang bị khối động cơ 6.0L V12 tăng áp kép của Mercedes-AMG. Khối động cơ V12 này cung cấp cho Utopia mức công suất 852 mã lực và 1.100 Nm mô-men xoắn.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Pagani là đảm bảo cho mỗi chiếc siêu xe của mình sở hữu một trọng lượng tối ưu nhất và tổng trọng lượng của chiếc Utopia là 1.280 kg.

Đây chính là lý do vì sao trong một tuyên bố mới đây, Horacio Pagani cho biết hãng xe của ông sẽ tạm thời không nghiên cứu về một mẫu siêu xe điện nào.

Theo Horacio, công nghệ về pin xe điện hiện nay khiến cho trọng lượng xe tăng lên đáng kể. Không may là điều này lại đi ngược với một trong những ưu tiên của Pagani khi sản xuất một mẫu xe.

Lời phát biểu của nhà sáng lập Pagani được đưa ra sau khi hãng xe nước Ý đã nghiên cứu đầy đủ về xe điện. Nhưng quan trọng hơn, vì là một hãng xe có số lượng sản xuất xe hàng năm dưới 1.000 chiếc, Pagani sẽ không bị ảnh hưởng bởi luật cấm động cơ đốt trong vào năm 2035.

Đây cũng có thể là một lý do khiến Pagani cảm thấy không cần vội vã nghiên cứu một chiếc xe điện và vẫn có thể sống tốt bởi những khối V12 của Mercedes.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.