Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 12/11/2023 11:00 AM
Rimac Nevera vừa phá thêm một kỷ lục tốc độ nữa, khi trở thành mẫu xe số lùi nhanh nhất thế giới.

Kỷ lục Guinness thế giới đã chứng nhận siêu xe điện Rimac Nevera đạt tốc độ tối đa 275,75 km/h khi chạy lùi. Con số này cao hơn tới 110 km/h so với kỷ lục trước đó, do Darren Manning xác lập vào năm 2001 khi lái chiếc xe thể thao Caterham Fireblade chạy bằng xăng.

Màn đi lùi này diễn ra tại cơ sở thử nghiệm ô tô Papenburg ở Đức - nơi Nevera phá vỡ 23 kỷ lục về tốc độ và khả năng tăng tốc từ đầu năm đến nay. Cầm lái cho chiếc Rimac Nevera chạy lùi ngày 7/10 là tay lái 22 tuổi - Goran Drndak.

Theo Carbuzz, một trong những lý do Rimac Nevera vượt được kỷ lục trước với con số ấn tượng như vậy là nhờ sự khác biệt trong hệ thống truyền động điện.

Xe xăng dầu bị giới hạn số lùi, còn Rimac Nevera có thể giải phóng toàn bộ công suất 1.877 mã lực. Cũng có nghĩa là, cùng một quãng đường tăng tốc 0 - 100 km/h trong 3,21 giây thì khi lùi cũng tương tự.

Một vấn đề khác như đã nói ở trên là dù thế nào, tính khí động học, khả năng làm mát và độ ổn định vẫn được thiết kế để tiến về phía trước. Chạy lùi với tốc độ cao có thể làm tăng nguy cơ quá nhiệt, thậm chí mất ổn định nghiêm trọng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.