VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.

VinFast VF 3 có chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm, với thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi. Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn.

Với bộ mâm 16 inch của VinFast VF 3 thì sẽ to hơn đối thủ Wuling Hongguang (12 inch). Thậm chí, mâm của VF 3 còn to hơn các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning có cùng đường kính 15 inch.

Về nội thất, VF 3 được thiết kế tối giản nhằm tối ưu không gian cho 5 người ngồi bên trong. Các tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ, đảm bảo trải nghiệm thoải mái và tiện nghi cho người dùng.

Với 7 mẫu xe phủ từ phân khúc Mini car đến SUV full-size hạng E. Hiện VinFast đã ra mắt 6 mẫu ô tô điện thuộc các phân khúc từ A đến E, gồm VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Thông tin về động cơ và phạm vi hoạt động của VF 3 chưa được tiết lộ. Hãng xe Việt chỉ cho biết VF 3 sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus tương tự các mẫu xe đàn anh. Với việc thuộc phân khúc xe mini, nhiều khả năng VinFast VF 3 có phạm vi hoạt động dưới 200 km, tương tự Wuling Hongguang.

VinFast VF 3 được nhiều người dự đoán sẽ có giá bán hơn 300 triệu đồng. Mức giá này nhỉnh hơn đôi chút so với phiên bản cao nhất của Wuling Hongguang (282 triệu đồng, là phiên bản cao nhất). Tương tự đối thủ, VF 3 sẽ phải cạnh tranh thêm với phân khúc xe hạng A đã qua sử dụng với ưu thế rộng rãi hơn.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024 với 2 phiên bản Eco và Plus. Bên cạnh đó, VF 3 sẽ lần đầu ra mắt công chúng Việt trong chuỗi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” từ 12h00 giờ ngày 7/7 tới ngày 9/7 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô, số 91 phố Trần Hưng Đạo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.