Tin xe, - 09/01/2019 09:26 PM
Trung Quốc không chỉ là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới mà còn cho thấy những nét riêng hết sức đặc biệt. Một trong số đó chính là xu hướng sedan trục cơ sở kéo dài (LWB).

Và BMW 3 Series G20 có lẽ là mẫu xe mới nhất tiếp nhận trào lưu nói trên. Nên nhớ rằng với chiều dài tổng thể của xe nguyên bản lên tới 4.709mm, G20 là thế hệ 3 Series sedan có kích thước lớn nhất trong lịch sử gần 45 năm của dòng sản phẩm này. Ngoài ra, với chiều dài 2.851mm, trục cơ sở của G20 cũng trội hơn thế hệ trước tới 41mm. Tuy nhiên, chừng đó dường như là chưa đủ đối với các khách hàng Trung Quốc. Và trang tin AutoWeek mới đây đã hé lộ phiên bản 3 Series Li thế hệ mới, phục vụ riêng cho quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Model này sở hữu chiều dài tổng thể 4,83 mét - tức là dài hơn phiên bản tiêu chuẩn tới 120 mm. Trong đó, riêng trục cơ sở đã được kéo dài thêm tới 110 mm, lên thành 2,96 mét. Điều này có nghĩa là không gian bên trong đã được cải thiện đáng kể, nhất là với hành khách ngồi phía sau với khoang để chân/đầu gối thoải mái hơn hẳn.

Chiếc xe trong hình mang bộ kit M Sport với tên gọi 325Li. Theo trang tin của Hà Lan, nó được trang bị khối động cơ 2,0 lít i4 tăng áp mạnh 181 mã lực. Có một điều khá thú vị là cỗ máy này lại xuất hiện trên model 320i dành cho châu Âu. Ngoài ra, sẽ còn có thêm những phiên bản BMW 3 Series Li mạnh mẽ hơn dành cho thị trường này.

Dự kiến, chiếc xe nói trên sẽ được sản xuất bởi liên doanh BMW Brilliance ở Thẩm Dương, Trung Quốc. Khi được bán ra chính thức, BMW 3 Series Li thế hệ mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu sedan LWB khác có nguồn gốc châu Âu như Audi A4 L, Jaguar XE L và đặc biệt là Mercedes-Benz C-Class L.

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên cái tên 3 Series Li xuất hiện. Trước đó, vào năm 2012, thương hiệu xe sang nước Đức cũng đã tung ra phiên bản trục cơ sở kéo dài Li của dòng 3 Series (thế hệ F30) dành riêng cho Trung Quốc. Khá trùng hợp là ở thế hệ này, trục cơ sở của phiên bản Li cũng dài hơn bản tiêu chuẩn đúng 110 mm như G20. Được biết, vào thời điểm đó, đã có tổng cộng 3 biến thể Li của BMW 3 Series được bán ra, bao gồm 320Li, 325Li và cao cấp nhất là 335Li. Công suất của ba model này lần lượt là 181, 242 và 303 mã lực.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.