Trong cuộc đua điện khí hóa các phương tiện di chuyển, hãng xe máy thời trang nước Ý là Piaggio cũng chính thức giới thiệu mẫu xe điện của mình tại triển lãm EICMA 2021 tại Milan.

Theo Piaggio, mẫu xe tay ga điện này có ba biến thể bao gồm: Paggio 1, Piaggio 1+ và Piaggio 1 Active và mỗi biến thể có sự khác biệt về tốc độ tối đa và quãng đường di chuyển, trong đó mẫu xe đi được quãng đường xa nhất là 100km.

Cụ thể, Piaggio 1 được trang bị gói pin 1,4 kWh và có thể đạt vận tốc tối đa 45 km/h. Quãng đường đi được trong một lần sạc là 55 km với chế độ Eco hoặc 43 km khi sử dụng chế độ Sport.

Biến thể Piaggio 1+ sử dụng gói pin 2,3 kWh nhưng tốc độ tối đa bằng với Piaggio 1 bù lại với gói pin công suất lớn hơn cho quãng đường đi được xa hơn với 100km ở chế độ Eco hoặc 68km ở chế độ Sport.

Cuối cùng, biến thể Piaggio 1 Active được trang bị pin tương tự như biến thể Piaggio 1+ nhưng có tốc độ tối đa đạt 60km/h và quãng đường đi được với chế độ Eco và Sport lần lượt là 85 và 66km.

Các biến thể được áp dụng công nghệ KERS – cho phép chuyển hóa năng lượng ngược trở lại và sạc lại pin trong quá trình hoạt động khi sử phanh

Ngôn ngữ thiết kế của Piaggio vẫn được thể hiện với phong cách đơn giản và khá nhỏ gọn giống mẫu xe Zip nhưng góc cạnh hơn. Các mẫu xe mới được trang bị đồng hồ kỹ thuật số có cảm biến ánh sáng và tự động điều chỉnh độ sáng tối tùy điều kiện môi trường xung quanh để dễ quan sát hơn. Đèn Led được trang bị “full” trên xe cùng với một cốp rộng vừa phải để đựng đồ đơn giản. Pin xe có thể thay thế dễ dàng.

Giá bán của Piaggio 1 tại thị trường châu Âu là 2500 bảng Anh, tương đương khoảng 80 triệu đồng Việt Nam và được giới thiệu ở Châu Âu trước, sau đó có thể tới các khu vực khác trên thế giới. Với mức giá như hiện tại, nếu phải chịu thêm thuế phí thì nhiều khả năng mẫu xe khó xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Bản thân Piaggio hiện tại có doanh số cũng không mấy khả quan tại Việt Nam. Trong số 5 thành viên hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam thì Piaggio và SYM đang là 2 đơn vị có doanh số bán hàng thấp nhất, theo thống kê thì năm 2020 Piaggio chỉ chiếm 0,5% thị phần, SYM là 0,2%, phần còn lại thuộc về Honda, Yamaha và Suzuki.

Piaggio đang khá tự tin khi cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam sẽ hướng đến các loại xe tay ga cao cấp nhiều hơn trong những năm tới khi mà kinh tế được nâng cao hơn. Ông Gianluca Fiume, Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương kiêm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam nói: "Trong tương lai, phân khúc xe tay ga cao cấp sẽ tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn thị trường xe máy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.