Vừa mới đây, mẫu xe máy điện Piaggio 1 được đăng kí quyền bảo hộ kiểu dáng và khả năng cao sẽ ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới đây.

Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 8 vừa được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố, trong đó Piaggio đã đăng ký bản quyền mẫu xe máy điện Piaggio 1 từ ngày 13/5/2021 và được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp vào ngày 29/6/2022.

Tại thị trường Anh quốc, Piaggio 1 đang được phân phối với 3 biến thể (Paggio 1, Piaggio 1+ và Piaggio 1 Active) cùng giá bán khởi điểm từ 2.500 đến 3.000 bảng Anh (giá quy đổi tương đương 68 – 80 triệu đồng).

Theo Piaggio, mỗi biến thể của Piaggio 1 có sự khác biệt về tốc độ tối đa và quãng đường di chuyển, trong đó có phiên bản đi được quãng đường xa nhất là 100 km.

Cụ thể hơn, Piaggio 1 được trang bị gói pin 1,4 kWh và có thể đạt vận tốc tối đa 45 km/h. Quãng đường đi được trong một lần sạc là 55 km với chế độ Eco hoặc 43 km khi sử dụng chế độ Sport.

Biến thể Piaggio 1+ sử dụng gói pin 2,3 kWh nhưng tốc độ tối đa bằng với Piaggio 1 bù lại với gói pin công suất lớn hơn cho quãng đường đi được xa hơn với 100 km ở chế độ Eco hoặc 68 km ở chế độ Sport.

Cuối cùng, biến thể Piaggio 1 Active được trang bị pin tương tự như biến thể Piaggio 1+ nhưng có tốc độ tối đa đạt 60 km/h và quãng đường đi được với chế độ Eco và Sport lần lượt là 85 và 66 km.

Các biến thể được áp dụng công nghệ KERS – cho phép chuyển hóa năng lượng ngược trở lại và sạc lại pin trong quá trình hoạt động khi sử phanh.

Ngôn ngữ thiết kế của Piaggio 1 vẫn được thể hiện với phong cách đơn giản và khá nhỏ gọn giống mẫu xe Zip nhưng góc cạnh hơn. Các mẫu xe mới được trang bị đồng hồ kỹ thuật số có cảm biến ánh sáng và tự động điều chỉnh độ sáng tối tùy điều kiện môi trường xung quanh để dễ quan sát hơn.

Hệ thống đèn LED được trang bị khắp trên Piaggio 1 cùng với một cốp rộng vừa phải để đựng đồ đơn giản. Pin xe có thể thay thế dễ dàng, kết nối với điện thoại thông minh của người lái và cổng sạc USB.

Bên cạnh đó, Piaggio 1 có chiều cao yên khá thấp kết hợp cùng sàn để chân rộng rãi giúp người dùng có tư thế ngồi thoải mái trong quá trình di chuyển. Piaggio 1 sử dụng hệ thống treo bao gồm giảm xóc đơn ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau.

Với những ưu điểm kể trên, Piaggio 1 có thể cạnh tranh sòng phẳng với mẫu xe máy điện VinFast như Theon, Feliz, Evo 200 và Klara hoặc các mẫu xe máy điện khác như Yadea G5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.