Thị trường ô tô, - 16/06/2021 08:17 AM
Các nguồn tin cho biết, hãng Nissan đang có kế hoạch ngừng phát triển các mẫu xe Sedan tại Nhật Bản bởi số lượng các xe thể thao đa dụng (SUV) cũng đã bắt đầu chiếm ưu thế trong nội địa.

Nissan Skyline sẽ là 1 trong 4 mẫu Sedan sẽ không còn được phát triển thêm.

Tờ Asia Nikkei cho biết, một công ty cung cấp linh kiện cho Nissan hé lộ việc hãng xe này sẽ không phát triển thêm khoảng 4 mẫu sedan trong đó có cả mẫu xe huyền thoại Skyline.

Nissan chưa lên tiếng xác nhận tuy nhiên các nhận định cho biết, xu hướng này là tất yếu bởi không chỉ do xu hướng sử dụng xe SUV ngày càng lấn át mà Nissan còn đang trong quá trình tái cơ cấu lại với việc tuyên bố phải cắt giảm khoảng 20% hoạt động sản xuất cho đến năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2024.

Nếu việc này diễn ra, điều tiếc nuối nhất đối với người hâm mộ sedan của hãng Nissan là mẫu xe Skyline.

Nissan Skyline được biết đến rộng rãi trên toàn cầu là một mẫu xe thể thao đáng được ngưỡng mộ và được sản xuất chiếc đầu tiên từ năm 1957 và đạt doanh số cao nhất là 660.000 chiếc trong 4 năm liên tiếp vào những năm 1970.

Skyline là mẫu xe lâu đời nhất của Nissan vẫn đang được sản xuất và có nhiều người hâm mộ. Nhưng hầu hết tất cả các dòng xe sedan bao gồm cả Skyline đều phải chịu sức ép từ những chiếc SUV vốn đã và đang thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là ở thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, Nissan cũng đã bắt đầu có kế hoạch sẩn xuất xe điện với mẫu xe Ariya bắt đầu từ năm nay và xe điện có thể sẽ là mục tiêu được tập trung nhiều hơn cả trong tương lai.

Doanh số xe Sedan của Nissan tại Nhật khá bết bát với dữ liệu bán hàng được công bố thì chỉ có 5.800 xe được tiêu thụ, bằng 1% tổng số xe được bán mới.

Trong khi đó, các mẫu sedan của Nissan tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hoa Kỳ và một số quốc gia ở châu Âu vẫn đang hoạt động tốt, tổng doanh số bán hàng vào khoảng 950.000 xe trong năm 2020.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.