Nhưng trong khi sức mạnh tăng áp và hệ dẫn động bốn bánh của chiếc xe có thể được coi là điểm khởi đầu cho huyền thoại GT-R hiện đại, thì bản thân nó đã có từ rất lâu rồi.
Chiếc xe hơn 20 năm tuổi. Về mặt kỹ thuật, phiên bản coupe này của ‘Hakosuka’ Skyline GT-R thứ hai, vì nó ra mắt vào năm 1971, sau sedan bốn cửa vài năm. Nhưng chiếc coupe là chiếc mà mọi người đều muốn sở và chiêm ngưỡng, không khó để hiểu tại sao.
Ví dụ như chiếc xe này đã được đăng ký mới tại Nhật Bản vào tháng Giêng năm 1972, đã chinh phục ~ 130.000 km và trông nó vẫn còn tuyệt đẹp. Gần đây, nó đã được nhập khẩu đến Vương quốc Anh, nơi nó đang được bán đấu giá qua trang web Collecting Cars.
Màu sơn trắng mới trông còn nguyên sơ và người bán cho biết chiếc xe chưa từng gặp bất kỳ tai nạn nào theo hiểu biết của anh ta, điều này khá đáng chú ý khi những chiếc xe này hầu hết được chế tạo để chinh phục tốc độ.
Không có turbo và không có hệ dẫn động bốn bánh trên chiếc GT-R ngày nay, và sức mạnh của bạn sẽ nhận được khi triệu tập tất cả 160 con ngựa từ động cơ S20 2.0 lít, DOHC động cơ đốt trong, 6 xi-lanh thẳng hàng và đưa chúng vào thông qua lốp sau Michelin Energy có độ bám thấp.
Những bánh xe nguyên bản đó trông bị mất đi dưới phần mở rộng của chắn bùn và được lấp đầy bằng một bộ lốp cao su béo cho chuyến đi đến đường đua.
Nissan chỉ sản xuất 1113 chiếc coupe KPGC10 GT-R này và chúng hiếm khi được rao bán. Tại thời điểm viết bài, giá đấu giá chiếc xe này đã lên tới 30.250 bảng Anh (42.115 USD) với 5 ngày đấu giá vẫn tiếp tục diễn ra.
Một chiếc xe tương tự đã đạt 242.000 đô la tại RM Sotheby’s Monterey vào năm 2014, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem mức giá cuối cùng của chiếc xe này.
Một chiếc Nissan Skyline GT-R R34 vừa được rao bán tại thị trường Thái Lan nhanh chóng đã có chủ sở hữu với mức giá gần 2 triệu Usd.
Ra mắt bốn năm trước, bộ phận chuyên đảm trách phụ tùng xe thể thao cổ điển Nismo Heritage của Nissan đã ra mắt hơn 300 phụ tùng dành cho các mẫu xe như R32, R33 và R34 và mới nhất là bộ ống xả nâng cấp được thiết kế đặc biệt và sản xuất theo yêu cầu dành cho các mẫu xe này.
Các nguồn tin cho biết, hãng Nissan đang có kế hoạch ngừng phát triển các mẫu xe Sedan tại Nhật Bản bởi số lượng các xe thể thao đa dụng (SUV) cũng đã bắt đầu chiếm ưu thế trong nội địa.
GTR R34 là một trong những huyền thoại làng đua xe đường phố tại Nhật và cả thế giới và từng được cố diễn viên Paul Walker sử dụng trong loạt phim Fast and Furious khiến chiếc xe trở nên nổi tiếng hơn.
Skyline GT-R là một trong những dòng xe mang tính biểu tượng của Nissan và nằm trong số những mẫu xe thể thao vĩ đại nhất của người Nhật.