Theo đó Nissan Skyline GT-R R34 này là 1 trong 19 chiếc Skyline GT-R R34 Z-Tune được sản xuất toàn cầu với mầu sơn Z-Tune Silver nguyên bản. Đây cũng là phiên bản hiếm nhất trong số các phiên bản R34 từng được tung ra thị trường.
Theo nhiều thông tin thì trước đó bộ phận sản xuất xe hiệu suất cao Nismo dự kiến sản xuất 20 chiếc nhưng vì nhiều nguyên nhân không rõ lý do nên chỉ có 19 chiếc được tung ra thị trường. Được biết chiếc Nissan Skyline GT-R R34 trên được rao bán tại Thái Lan và được một nhà sưu tầm tại Mỹ mua lại với mức giá 1.985.000 Usd.
Nissan GT-R R34 được xem là một trong những huyền thoại của làng JDM đồng thời cũng là một trong những mẫu xe thể thao Nhật được săn lùng nhiều nhất, thậm chí nếu thuộc phiên bản đặc biệt còn có giá bán trung bình quy đổi khoảng 9.2 tỷ đồng, ngang với những mẫu siêu xe đỉnh cao đời mới.
Giá trị của Nissan GT-R R34 còn được đẩy cao lên nhờ gắn liền với cố diễn viên Paul Walker khi xuất hiện trong loạt phim Fast & Furious. Một số tin đồn cho biết chiếc Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune lần gần đây nhất là 7 năm trước được bán lại với mức giá không dưới 600.000 Usd.
Lai lịch của Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune khá thú vị khi Nismo đã phải thuyết phục Nissan để sản xuất lại mẫu xe này, vì vậy Nismo đã mua lại một chiếc V-Spec II đời 2002 và áp dụng một số nâng cấp động cơ lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong giải Le Mans.
Chính vì vậy mà Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune được trang bị khối động cơ I6 2.8L đi kèm với một bộ tăng áp giúp đẩy mức công suất lên 493 mã lực và 450 Nm. Thông số này còn mạnh hơn một số thế hệ GT-R sau này được sản xuất.
Ngoài ra Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune còn dược trang bị thêm một số chi tiết như hốc gió cỡ lớn trên nắp ca-pô, phần thân rộng hơn, hệ thống treo được tinh chỉnh lại và có hệ thống phanh Brembo thiết kế riêng. Ngoài ra Nismo còn gia cố thêm các mới và thay thế nhiều bộ phận bằng vật liệu carbon.
Khoang không gian nội thất của Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune cũng được chăm chút với ghế ngồi thể thao và tapi của bọc da hai tông màu đỏ đen, tay lại là loại 3 chấu thể thao, không đi kèm các nút bấm. Dù có giá trị đắt đỏ nhưng các trang bị của Nissan GT-R R34 lại không có quá nhiều như các thế hệ mới gần đây.
Bên cạnh đó, nhiều thông tin ngoài lề thì Nissan đã cho Nismo mua một số dòng GT-R R34 đã qua sử dụng để tiến hành nâng cấp thành Z-Tune bởi mức hiệu suất kinh ngạc, cảm giác lái thuần thể thao cũng như những giá trị mà R34 mang lại.
Ra mắt bốn năm trước, bộ phận chuyên đảm trách phụ tùng xe thể thao cổ điển Nismo Heritage của Nissan đã ra mắt hơn 300 phụ tùng dành cho các mẫu xe như R32, R33 và R34 và mới nhất là bộ ống xả nâng cấp được thiết kế đặc biệt và sản xuất theo yêu cầu dành cho các mẫu xe này.