Thị Trường, - 03/12/2018 08:17 PM
Skyline GT-R là một trong những dòng xe mang tính biểu tượng của Nissan và nằm trong số những mẫu xe thể thao vĩ đại nhất của người Nhật.

nissan-san-xuat-phu-tung-thay-the-danh-cho-huyen-thoai-skyline-gt-r

Cho đến thời điểm hiện tại, Skyline GT-R đã được thay thế bởi siêu xe GT-R nhưng có một lượng không nhỏ những chiếc xe này vẫn còn được lưu giữ và sử dụng bởi các fan hâm mộ. Chính vì lẽ đó, hãng xe tới từ Nhật Bản mới đây đã cho biết Nissan sẽ sản xuất một số phụ tùng thay thế dành cho hai thế hệ Skyline GT-R cuối cùng (R33 và R34) thông qua chương trình NISMO Heritage chuyên dành cho xế cổ. Sẽ có tổng cộng khoảng 160 phụ tùng được tái tạo, trải đều từ hệ thống cơ khí, các thiết bị điện cho tới các thành phần của bodykit.

nissan-san-xuat-phu-tung-thay-the-danh-cho-huyen-thoai-skyline-gt-r

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên mà chương trình này được thực hiện. Khoảng 1 năm trước, Nissan cũng đã tiến hành cung cấp các phụ tùng dành cho Nissan Skyline GT-R thế hệ R32 với khoảng 80 bộ phận. Mục đích của chương trình này là nhằm duy trì sự hiện diện của mẫu xe thể thao này trên đường phố. Điều đó giúp cho Skyline GT-R trở thành một di sản thực thụ có thể được lưu giữ muôn đời, đúng như cái tên của chương trình.

nissan-san-xuat-phu-tung-thay-the-danh-cho-huyen-thoai-skyline-gt-r

Trong hơn 30 năm tồn tại (1969-2002), đã có tổng cộng 5 thế hệ Nissan Skyline GT-R. Sau 2 thế hệ đầu tiên, chiếc xe này đã biến mất trong 16 năm trước khi quay trở lại vào năm 1989 với thế hệ R32. Khi đó, Skyline GT-R được trang bị khối động cơ tăng áp kép i6 2,6 lít sản sinh công suất 276 mã lực. Kết hợp với đó là hệ dẫn động 4 bánh AWD cùng hộp số sàn 5 cấp.

nissan-san-xuat-phu-tung-thay-the-danh-cho-huyen-thoai-skyline-gt-r

Đến năm 1995, Skyline GT-R thế hệ thứ 4 trình làng với một số thay đổi, trong đó có sự xuất hiện của phiên bản sedan, bổ sung cho bản coupe. Ngoài cỗ máy i6 2,6 lít được giữ nguyên, R33 còn có thêm một động cơ khác được trang bị cho biến thể NISMO 400R ra mắt vào năm 1997. Vẫn là cấu hình 6 xi-lanh thẳng hàng nhưng dung tích đã được đẩy lên 2,8 lít, đồng thời công suất cũng tăng lên 400 mã lực. Được biết, 400R có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 4 giây và tốc độ tối đa vượt ngưỡng 300km/h – một thành tích cực kỳ đáng nể ở thời điểm đó.

Đến thế hệ cuối cùng R34, Skyline GT-R chỉ còn được sản xuất với phiên bản coupe. Vẫn duy trì hai khối động cơ như R33 nhưng R34 đã chuyển sang sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Thế hệ này cũng chỉ kéo dài đúng 3 năm như R33 trước khi toàn bộ dây chuyền của Skyline GT-R chính thức khép lại vào năm 2002. Tuy ngừng sản xuất nhưng mẫu xe huyền thoại này vẫn giữ được chỗ đứng đặc biệt trong lòng người hâm mộ ở những năm sau đó. Cũng phải nói thêm rằng Skyline GT-R nằm trong số những chiếc xe được độ lại nhiều nhất.

nissan-san-xuat-phu-tung-thay-the-danh-cho-huyen-thoai-skyline-gt-r

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.