Theo đó, ba mẫu xe thể thao Skyline cổ điển là Nissan Skyline GT-R R32, R33 và R34 sẽ được bộ phận Nismo Heritage của Nissan cung cấp thêm bộ ống xả được làm hoàn toàn bằng titan, được thiết kế riêng. Bộ ống xả này được sơn phủ màu đen mới bằng công nghệ hoàn thiện bề mặt giống kim cương.
Nissan cho biết công nghệ này không chỉ giúp bộ ống xả đẹp mắt hơn mà còn giúp hạn chế sự ố vàng và đổi màu do nhiệt sinh ra sau thời gian dài thực hiện. Ngoài ra, hệ thống ống xả nâng cấp cũng được thiết kế để giảm áp suất khí xả, từ đó giúp xe tăng khoảng 7% công suất. Bộ ống xả bằng titan mới cũng như hơn khoảng 5,6 kg so với ống xả tiêu chuẩn làm bằng thép.
Bộ ống xả mới của Nissan Skyline GT-R R32
Tuy vậy, bộ ống xả mới lại không phải dành cho tất cả những chiếc Nissan Skyline GT-R đời R32, R33 và R34. Theo khuyến cáo của Nissan, bộ phụ tùng này chỉ phù hợp để gắn trên xe sử dụng mã động cơ R3 và R4. Các mẫu xe dùng động cơ mã S1 và S2 vẫn có thể gắn được nhưng không được khuyến cáo do cấu hình bộ tăng áp khác biệt.
Với hai dòng xe Nissan Skyline GT-R R32 và Skyline GT-R R34, bộ ống xả này có thể được trang bị cho tất cả các cấu hình xe, trong khi đó, đời xe Skyline GT-R R33 lại chỉ có thể được trang bị cho xe hai cửa.
Bộ ống xả mới của Nissan Skyline GT-R R33
Về phần giá bán, phiên bản ống xả titan do Nismo Heritage cung cấp dành cho Nissan Skyline GT-R R34 lầ 6,457 USD. Phiên bản ống xả dành cho hai mẫu xe Skyline GT-R R32 và Skyline GT-R R33 có giá ở mức 6.360 USD.
Bên cạnh ống xả nâng cấp dành cho các mẫu xe thể thao Skyline có tuổi đời hơn 20 năm, Nissan Nismo Heritage còn bán ra hàng trăm phụ tùng khác dành cho các dòng xe này. Các phụ tùng này được sản xuất với số lượng giới hạn dựa trên thiết kế gốc, từ đó giúp người chơi các dòng xe cổ điển của Nissan có thể bảo dưỡng, thay thế phụ tùng chính hãng mà không lo bị mất “zin”.
Bộ ống xả mới của Nissan Skyline GT-R R34
Nissan cũng không phải là hãng xe Nhật duy nhất đưa ra chương trình “chăm sóc” các dòng xe thể thao đã dừng sản xuất từ lâu. Toyota Gazoo Rancing (Toyota GR) cũng đã tung ra chương trình Heritage Parts Project vào năm 2020, sau Nissan 4 năm. Chương trình này sẽ tập trung sản xuất lại những phụ tùng của các dòng xe thể thao Supra cổ điển để phục vụ khách hàng.
Cả hai chương trình tái sản xuất phụ tùng xe cổ điển này đều hoạt động dựa trên ý kiến của khách hàng và người chơi xe trên khắp thế giới. Theo đó, cả Nissan và Toyota đều sẽ thu thập ý kiến về các món phụ tùng đang cần được sản xuất lại nhất, từ đó lên dây chuyền để bắt đầu quá trình tái sản xuất và bán ra thị trường. Tất nhiên, tất cả các chi tiết được sản xuất lại đều chỉ được sản xuất trong một khoảng thời gian nhất định với số lượng giới hạn.
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi dưới 1 tỷ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên việc định giá chưa hợp lý khiến doanh số của mẫu xe này chưa thực sự nổi bật.
Nhằm kích cầu doanh số và xả hàng tồn, mẫu xe bán tải Nissan Navara hiện đang nhận được ưu đãi 65 - 120 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.