Triệu hồi xe, - 19/06/2021 04:24 PM
GM đang tiến hành thu hồi gần 150.000 chiếc SUV Buick Encore GX và Chevrolet Trailblazer vì lỗi liên quan đến bộ kích nâng xe dùng trong các trường hợp khẩn cấp.

Bộ đôi Buick Encore GX và Chevrolet Trailblazer bị triệu hồi trong đợt này.

Theo đó, bộ kích nâng xe có thành phần làm bằng nhựa tổng hợp và có có thể không đủ cứng để chịu được trọng lượng của ô tô khi nâng lên để thay thế lốp dự phòng hay các công đoạn khác. Bộ kích này có thể bị gãy và khiến ô tô bị sập gây tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là tử vong cho người ở bên cạnh hoặc đang làm việc dưới gầm xe.

Ảnh minh họa bộ kích thay thế lốp dự phòng.

Trong một tuyên bố cung cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, GM nói rằng “Mặc dù bộ kích này đủ chắc chắn khi được sử dụng một cách thích hợp và theo hướng dẫn kèm theo, nhưng lỗi vẫn có thể xảy ra do việc sử dụng của khách hàng”.

Đợt triệu hồi liên quan đến mẫu Buick Encore GX được sản xuất từ 23/3/2020 đến ngày 3/6/2021 và Chevrolet Trailblazer được sản xuất trong khoảng thời gian từ 16/3/2020 đến 8/5/2021.

GM sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ xe vào ngày 26/7. Hãng sẽ cung cấp các bộ kích thay thế miễn phí được làm bằng kim loại. Tuy nhiên GM cho biết, hãng vẫn chưa có đủ bộ phận thay thế để hoán đổi các bộ kích này. Trong khi chờ đợi, chủ sở hữu của những chiếc SUV bị triệu hồi nên gọi hỗ trợ bên đường thay vì cố gắng sử dụng kích.

Ở Việt Nam chỉ có thương hiệu xe Chevrolet tuy nhiên hãng này đã rời Việt Nam vào đầu năm 2020 sau khi đóng cửa nhà máy sản xuất xe tại Thái Lan và ngừng cung cấp sản phẩm. Hiện tại, Chevrolet còn phân phối 2 mẫu Colorado và Trailblazer thông qua Vinfast bằng con đường nhập khẩu nguyên chiếc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.