Bộ đôi Buick Encore GX và Chevrolet Trailblazer bị triệu hồi trong đợt này.
Theo đó, bộ kích nâng xe có thành phần làm bằng nhựa tổng hợp và có có thể không đủ cứng để chịu được trọng lượng của ô tô khi nâng lên để thay thế lốp dự phòng hay các công đoạn khác. Bộ kích này có thể bị gãy và khiến ô tô bị sập gây tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là tử vong cho người ở bên cạnh hoặc đang làm việc dưới gầm xe.
Ảnh minh họa bộ kích thay thế lốp dự phòng.
Trong một tuyên bố cung cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, GM nói rằng “Mặc dù bộ kích này đủ chắc chắn khi được sử dụng một cách thích hợp và theo hướng dẫn kèm theo, nhưng lỗi vẫn có thể xảy ra do việc sử dụng của khách hàng”.
Đợt triệu hồi liên quan đến mẫu Buick Encore GX được sản xuất từ 23/3/2020 đến ngày 3/6/2021 và Chevrolet Trailblazer được sản xuất trong khoảng thời gian từ 16/3/2020 đến 8/5/2021.
GM sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ xe vào ngày 26/7. Hãng sẽ cung cấp các bộ kích thay thế miễn phí được làm bằng kim loại. Tuy nhiên GM cho biết, hãng vẫn chưa có đủ bộ phận thay thế để hoán đổi các bộ kích này. Trong khi chờ đợi, chủ sở hữu của những chiếc SUV bị triệu hồi nên gọi hỗ trợ bên đường thay vì cố gắng sử dụng kích.
Ở Việt Nam chỉ có thương hiệu xe Chevrolet tuy nhiên hãng này đã rời Việt Nam vào đầu năm 2020 sau khi đóng cửa nhà máy sản xuất xe tại Thái Lan và ngừng cung cấp sản phẩm. Hiện tại, Chevrolet còn phân phối 2 mẫu Colorado và Trailblazer thông qua Vinfast bằng con đường nhập khẩu nguyên chiếc.
Tại thị trường Thái Lan, ORA Good Cat 2023 có 2 phiên bản là Pro và Ultra. Xe có mức giá là 828.500 Baht (khoảng 568 triệu đồng) với bản Pro và 959.000 Baht (658 triệu đồng) cho bản Ultra
Khá bất ngờ khi hãng xe Nhật vừa công bố mẫu xe điện mới khi được đồng phát triển cùng với GM cùng lối thiết kế có phần lạ mắt.
Mẫu MPV giống hệt Toyota Innova và sẽ sớm tiến tới các thị trường trong khu vực. Nhìn chiếc có màu kem mà giật mình, tưởng Innova. Nhìn giá càng giật mình hơn!
GM bất ngờ để mất vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất năm nước Mỹ vào tay Toyota dù nắm giữ ngôi vị này từ năm 1931.
Sau nhiều ồn ào liên quan đến quyền sở hữu tên gọi công nghệ xe tự hành thì hai hãng xe lớn của Mỹ cũng đã có được tiếng nói chung và giải quyết êm thấm mọi chuyện, công nghệ của hãng nào thì hãng đó vẫn tiếp tục sử dụng.