Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 08/02/2022 08:00 AM
Khi nhắc đến Ferrari, tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến những chiếc siêu xe thể thao tốc độ nhưng sắp tới thương hiệu này sẽ có thể bổ sung thêm dòng xe thể thao đa dụng (SUV) vào danh mục sản phẩm của mình.

Ferrari Purosangue tiếp tục được phát hiện thử nghiệm dưới lớp vỏ ngụy trang. Ảnh: CarNDriver.

Ferrari đã chính thức xác nhận mẫu SUV Purosangue sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay, với thời gian giao hàng có thể bắt đầu từ năm 2023.

Chứng kiến sự thành công vượt bậc của mẫu xe SUV hiệu suất cao Lamborghini Urus, Ferrari cũng không muốn bỏ qua phân khúc này khi tuyên bố rằng việc sản xuất Purosangue sẽ bắt đầu vào năm 2022 và có thể giới hâm mộ thương hiệu Ferrari sẽ sớm thấy chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu này.

Thị phần xe SUV hiệu suất cao đang  tỏ ra miếng bánh thơm ngon của các hãng xe. Thống kê doanh số của một số thương hiệu gần đây cho thấy điều này, gần 60% doanh số năm 2021 của Lamborghini là Urus, trong khi mẫu xe Aston Martin DBX đã giúp doanh số của hãng này tăng 82% vào năm ngoái.

Các thương hiệu xe đình đám tham gia vào dòng sản phẩm này đang hạn chế trong khi nhu cầu tăng lên rõ rệt là động cơ thúc đẩy Ferrari nhanh chóng bước chân vào cuộc đua mới này.

Vẫn chưa có tiết lộ gì chắc chắn về động cơ của Purosangue tuy nhiên một số đánh giá cho biết có thể nó sẽ được sử dụng động cơ V8 tăng áp có hỗ trợ hybrid hoặc cũng có thể là V12 được điện khí hóa tuy nhiên khả năng là thấp hơn so với loại V8.

Ferrari Purosangue được xác nhận xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2018 và được thử nghiệm nhiều lần trong hai năm qua. Mẫu xe này dự kiến ​​sẽ có giá bắt đầu từ 300.000 USD, đắt hơn khá nhiều so với 2 đối thủ gần nhất là Lamborghini Urus (225.500 USD) và Aston Martin DBX (179.986 USD).

Một số hình ảnh xuất hiện lần đầu tiên được đồn đoán là Ferrari phát triển dựa trên Maserati Levante.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.