Văn hóa xe, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 23/09/2022 08:55 AM
Ferrari Purosangue mới ra mắt gần đây là mẫu xe có giá đắt nhất phân khúc siêu SUV, làm tăng sức ép lên đối thủ Lamborghini Urus đang đắt khách trên toàn cầu.

Sau thời gian dài mong đợi, những người hâm mộ của thương hiệu ngựa chồm Ý đã thỏa mãn khi hãng xe này ra mắt mẫu SUV đầu tiên của họ: Ferrari Purosangue. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari Roma, tuy nhiên diện mạo vẫn rất bắt mắt.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-1

Dù được ví như là mẫu SUV đầu tiên của Ferrari nhưng thực chất, Purosangue có kiểu dáng của một chiếc crossover với chiều cao khá khiêm tốn 1.589 mm. Khoảng sáng gầm của Ferrari Purosangue chỉ vỏn vẹn 183 mm, điều đó làm hạn chế khả năng off-road của xe. Đổi lại, chiếc xe sẽ vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-2

Về cơ bản, Ferrari Purosangue có tổng thể không quá hầm hố như Lamborghini Urus, thay vào đó là những đường nét thiết kế mềm mại. Cản trước gồm các hốc gió lớn ngăn cách bằng bộ chia gió. Cụm đèn chiếu sáng cũng được “giấu” cẩn thận bên trong hốc gió này, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng. Dải LED định vị bên trên đi kèm khe hút gió làm tăng khả năng làm mát cho động cơ V12 bên trong.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-3 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-4

Thân xe với hốc hút gió trên vòm bánh trước vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa cải thiện tính khí động học cho xe. Tay nắm cửa dạng ẩn như chiếc Ferrari Roma. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn hoàn thiện hai tông màu, có kích thước 22 inch bánh trước và 23 inch bánh sau, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-5 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-6

Phần đuôi chiếc Ferrari Purosangue khá thể thao nhờ hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, với bộ khuếch tán đơn giản tương tự các đối thủ trong phân khúc siêu SUV. Cụm đèn hậu gồm hai dải LED nằm ngang mang phong cách của “đàn anh” Roma. Hai bên hông có khe hút gió nhỏ.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-7 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-8

Ferrari Purosangue có chiều dài cơ sở không quá lớn trong phân khúc, đạt mức 3.017 mm, tuy nhiên vẫn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Lamborghini Urus Performante (3.002 mm), Aston Martin DBX (3.060 mm) hay Porsche Cayenne GT (2.895 mm)) là Đặc biệt, cửa của hàng ghế sau mở theo phong cách như Rolls-Royce.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-9 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-10

Thương hiệu ngựa chồm Ý đã cố gắng khẳng định sự vượt trội của Ferrari Purosangue so với đối thủ khi trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L. Khối động cơ này sản sinh công suất lên đến 715 mã lực và 716 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-11

Ferrari cho biết, mẫu SUV này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Như vậy, Purosangue vẫn chỉ ngang ngửa với đối thủ đến từ Italia là Lamborghini Urus Performante và chậm hơn chiếc Aston Martin DBX707 dù mẫu xe Anh quốc có công suất thấp hơn.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-12

Để dễ dàng so sánh, hai đối thủ đáng gờm của mẫu SUV nhà "ngựa chồm Ý" là Lamborghini Urus Performante dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L mạnh 657 mã lực kèm khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây; còn Aston Martin DBX707 vẫn sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép nhưng công suất đạt 697 mã lực và dễ dàng bứt tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây.

Dù vậy, điểm cộng cho Ferrari Purosangue là âm thanh từ động cơ V12 hút khí tự nhiên sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với động cơ V8 tăng áp kép của "đồng hương" và đối thủ đến từ xứ sở sương mù.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-21

Purosangue là một mẫu Ferrari rất khác biệt và mang đến cho người dùng một thiết kế nội thất lạ mắt. Không có màn hình cảm ứng trung tâm lớn - thay vào đó, cả người lái và hành khách đều có màn hình hiển thị lớn của riêng họ. Các nút bấm cũng là dạng cảm ứng như hầu hết những mẫu xe mới của Ferrari.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-13 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-14

Đặc biệt hơn, Ferrari còn mang đến khoang nội thất dễ khiến nhiều dân chơi thích thú hơn nhờ việc bổ sung tùy chọn ghế ngồi thể thao như một chiếc siêu xe thực thụ nhưng vẫn không làm mất đi sự thoải mái của một mẫu SUV. Khách hàng cũng có thể chọn cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi hay chất liệu carbon cho cabin.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-15

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-16

Ferrari chưa tiết lộ giá của Purosangue, nhưng dự kiến giá khởi điểm sẽ lên đến gần 400.000 USD, đắt hơn đáng kể so với hầu hết các siêu SUV khác trên thị trường như Lamborghini Urus Performante (260.676 USD), Aston Martin DBX707 (232.000 USD),…

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-17 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-18

Đáng chú ý, nếu về Việt Nam, đây sẽ là mẫu SUV đắt đỏ ngang với những chiếc Rolls-Royce Cullinan bởi động cơ V12 có dung tích lên đến 6.5 lít. Nếu Ferrari Purosangue có giá khoảng 380.000 USD, khi về nước ta hoàn tất giấy tờ sau thuế sẽ có giá trị khoảng 40 tỷ đồng.

ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-19 ferrari-purosangue-ra-mat-cafeautovn-20

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.