Thị trường ô tô, - 29/11/2022 09:00 AM
Mẫu siêu xe Ferrari Purosangue vừa được ra mắt chưa lâu, nhưng nếu đặt mua có thể phải chờ tới 2 năm mới có thể được nhận xe.

Ferrari Purosangue là mẫu siêu xe gầm cao hoàn toàn mới của thương hiệu ngựa chồm vừa được ra mắt lần đầu vào tháng 9 năm nay. Nhưng chỉ sau 2 tháng mở bán, Ferrari đã thông báo ngừng nhận cọc dành cho mẫu siêu xe này.

ferrari-ngung-nhan-coc-mau-suv-purosangue-chi-sau-2-thang-mo-ban

Theo đó nguyên nhân được cho là mẫu siêu xe gầm cao này đã rơi vào tình trạng cháy hàng, và nếu đặt mua trong thời gian này thì có thể phải chờ đến tận 2 năm mới có thể được giao xe. Giám đốc marketing Ferrari cho biết: "Việc chúng tôi ngừng nhận cọc không còn là bí mật. Chúng tôi cũng chưa giao bất kỳ chiếc Purosangue nào cho khách và quyết định ngừng nhận cọc vì tin rằng điều này phù hợp với thương hiệu Ferrari và vị thế của xe".

Ngoài ra, Ferrari Purosangue cũng là mẫu xe được sản xuất với số lượng giới hạn, sản lượng của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Ferrari cũng khẳng định số xe Purosangue xuất xưởng sẽ chỉ chiếm 20% trong tổng sản lượng của hãng, có thể hiểu đơn giản cứ 5 xe Ferrari xuất xưởng thì chỉ có 1 chiếc Purosangue được ra đời nhằm giữ tính độc quyền của dòng xe này.

Siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, xe sở hữu chiều cao 1.589 mm, khoảng sáng gầm 183 mm, đèn pha 2 tầng với mâm 22 inch phía trước và 23 inch phía sau, nội thất xe có 4 chỗ ngồi. Đáng chú ý xe có kiểu mở cửa ngược tương tự như Rolls-Royce.

Nội thất của Ferrari Purosangue có những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10.2 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, và ghế sau có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý.

ferrari-ngung-nhan-coc-mau-suv-purosangue-chi-sau-2-thang-mo-ban

Về vận hành thì Ferrari Purosangue được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.5L cho mức công suất lên đến 725 mã lực, 716 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Nhờ đó mà mẫu siêu xe gầm cao Ferrari này chỉ mất 3.3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 310km/h.

Giá bán của Ferrari Purosangue vẫn chưa công bố tại Mỹ, nhưng tại Anh Quốc siêu xe này có giá quy đổi từ 9.3 tỷ đồng. Mẫu xe này được định vị cạnh tranh với các đối thủ như Lamborghini Urus và Aston Martin DBX nhưng Ferrari gọi đây là mẫu siêu xe 4 cửa thay vì SUV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.