Sau nhiều thông tin đồn đoán thì Ferrari cũng vừa trình làng mẫu Crossover 4 cửa đầu tiên Purosangue 2023 đi cùng nhiều trang bị đáng chú ý khác.

Kể từ khi phân khúc xe đa dụng lên ngôi, các thương hiệu siêu xe, siêu đã gia nhập phân khúc này và Ferrari cũng không ngoại lệ khi trình làng Purosangue với đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu Roma cùng khối động cơ V12.

purosangue-2023-xe-gam-cao-cua-ferrari-cua-mo-nguoc-nhu-rolls-royce

Ferrari chỉ xem Purosangue là dòng siêu xe đa dụng với thiết kế 4 chỗ ngồi, tuy nhiên xe lại mất đi một số tiện nghi thường thấy trên các dòng SUV/CUV bù lại nó lại tối ưu cho tính khí động học, trong đó có thể kể đến việc cửa xe phía sau có thể mở ngược như Rolls-Royce.

Thực tế, Ferrari đã chọn kiểu dáng thân xe crossover với chiều cao khiêm tốn chỉ 1.589 mm, điều này làm xe có ít không gian bên trong hơn các đối thủ, nhưng đổi lại xe có kiểu dáng đẹp và trọng tâm thấp hơn, một phần nhờ nóc xe làm từ sợi carbon siêu nhẹ và có thể tùy chọn vật liệu kính trong suốt.

purosangue-2023-xe-gam-cao-cua-ferrari-cua-mo-nguoc-nhu-rolls-royce

Tổng thể Ferrari Purosangue mang kiểu dáng thanh lịch thể thao với hốc gió cỡ lớn phía trước, đèn pha được tạo hình vuốt nhọn có phần cầu kỳ. còn phần đuôi xe có thiết kế đơn giản hơn với cảnh gió ở nóc xe, đèn hậu mỏng và ống xả kép đặt hai bên. Xe được trang bị mâm 22 inch phía trước và 23 inch ở phía sau.

purosangue-2023-xe-gam-cao-cua-ferrari-cua-mo-nguoc-nhu-rolls-royce

Nội thất Ferrari Purosangue có nhiều điểm tương đồng với Ferrari 296 GTB, xe không có màn hình trung tâm giữa mà thay vào đó là màn hình cảm ứng giải trí lớn được đặt bên ở ghế lái và ghế sau. Các ghế ngồi đều là loại thể thao bọc da cao cấp.

purosangue-2023-xe-gam-cao-cua-ferrari-cua-mo-nguoc-nhu-rolls-royce

Về vận hành, Ferrari Purosangue sử dụng động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên cho công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 3.3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

purosangue-2023-xe-gam-cao-cua-ferrari-cua-mo-nguoc-nhu-rolls-royce

Hiện giá bán của Ferrari Purosangue vẫn chưa được tiết lộ, dự kiến có mức khởi điểm quy đổi từ 9.4 tỷ đồng cao hơn mặt bằng chung đồng thời sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Aston Martin DBX, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls Royce Cullinan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.