Mẫu siêu SUV của Ferrari – Purosangue – mới đây đã chốt giá bán sau 3 tháng ra mắt, với giá bán đắt hơn cả đối thủ Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

Ferrari gần đây đã công bố chi tiết giá bán mẫu SUV đầu tiên của họ và đúng như dự đoán, giá bán không hề rẻ. Purosangue 2023 hiện có giá khởi điểm 313.120 bảng Anh (tương đương khoảng 9,34 tỷ VNĐ) tại Anh. Mức giá này khiến nó vượt xa giá khởi điểm của các đối thủ như Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-1

Mặc dù vậy, mẫu siêu SUV của thương hiệu ngựa chồm Ý vẫn được kì vọng sẽ đắt khách. Dưới nắp capo của xe là động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-2

Ferrari cho biết, mẫu SUV này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Như vậy, Purosangue vẫn chỉ ngang ngửa với đối thủ đến từ Italia là Lamborghini Urus Performante và chậm hơn chiếc Aston Martin DBX707 dù mẫu xe Anh quốc có công suất thấp hơn.

ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-3

Ferrari sẽ chỉ chế tạo vài nghìn chiếc Purosangue mỗi năm. Trên thực tế, hãng xe này có thể phải đóng sổ đặt hàng sớm do danh sách đơn đặt hàng trước vốn đã dài. Mặc dù mức giá 313.000 bảng Anh ít hơn so với ước tính trước đó, nhưng nó vẫn đắt hơn đáng kể so với Urus có giá khởi điểm khoảng 177.000 bảng Anh và DBX có giá 160.000 bảng Anh.

ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-4

Với giá bán trên, nếu có đại gia Việt đặt mua, giá bán của Ferrari Purosangue sẽ lên tới trên 40 tỷ đồng sau thuế - đắt hơn cả mẫu Rolls-Royce Cullinan, mẫu SUV siêu sang của hãng xe Anh quốc. Tuy nhiên với giá trị trên, nhiều khả năng mẫu siêu SUV của thương hiệu ngựa chồm Italia sẽ chủ yếu mang biển số Ngoại Giao với giá trị dưới 20 tỷ đồng.

ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-5

Tuy nhiên, đối thủ của Ferrari Purosangue sẽ không chỉ có Lamborghini Urus Performante hay Aston Martin DBX có giá rẻ hơn đáng kể, mà còn một số đối thủ khác như Aston Martin DBX707, Maserati Levante Trofeo, Porsche Cayenne Turbo GT có hiệu suất gần như ngang ngửa nhưng giá bán rẻ hơn rất nhiều.

ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-6 ferrari-purosangue-chot-gia-cafeautovn-7

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.