Cục cảnh sát giao thông – Bộ Công An vừa có thông báo sẽ tham gia xử phạt đối với người điều khiển phương tiện không đeo khẩu trang.

CSGT phối hợp với nhiều lực lượng lập chốt kiểm soát dịch mới bùng phát.

Theo đó, sau khi phối hợp cùng các đơn vị chức năng khác nhằm thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid 19 khi đang có đợt bùng phát mạnh thì tới đây, Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ được quyền xử phạt đối với người không đeo khẩu trang thông qua chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông kết hợp phòng chống dịch.

Cụ thể, người tham gia giao thông vi phạm các quy định về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, như: hành vi đưa ra khỏi vùng có dịch thuộc nhóm A những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm và hàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch; không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch; đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch. Đặc biệt là hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế như không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Mức phạt được áp dụng đối với hành vi không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông là từ 1 – 3 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12 của nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Theo quy định trước đây thì trước đây CSGT không có thẩm quyền xử phạt người vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng mà chỉ có các đối tượng sau đây có quyền phạt là: Chủ tịch UBND các cấp; Các chánh thanh tra cấp Sở, Bộ được giao nhiệm vụ chuyên ngành; Trưởng Công an huyện, tỉnh; Đội trưởng chi Cục hải quan, Chi cục trưởng Hải quan, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan; Đồn trưởng biên phòng, Đội trưởng, trạm trưởng Cảnh sát biển…

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.