Theo lãnh đạo đội đăng ký xe, khi người dân làm thủ tục mua bán xe cũ thì biển số và giấy đăng ký xe sẽ được cảnh sát giao thông thu hồi, lưu trữ vào kho dữ liệu điện tử. Sau 5 năm, người dân không có nhu cầu sử dụng lại biển số này sẽ được thu hồi, lưu vào kho biển số của Cục Cảnh sát giao thông và cấp lại cho người khác.

Khi bán xe, chủ chỉ được bán xe và phải nộp lại biển số, đăng ký xe cho cảnh sát giao thông để lưu vào kho. Đến khi người dân mua xe mới có cùng chủng loại (ô tô hoặc xe máy), công an sẽ dùng lại biển số cũ để đăng ký cho xe mới. Lúc này, công an sẽ cấp giấy đăng ký xe mới cùng biển số đã được định danh cho chủ xe trước đó.

Cũng theo vị lãnh đạo này, biển số xe đã được định danh khi được cấp lại cho người dân thì chiếc xe phải cùng chủng loại.

"Ví dụ trước đó anh sở hữu chiếc xe tải cùng biển số đã được định danh và bán đi cho người khác, cảnh sát giao thông thu hồi biển số. Sau đó, anh mua chiếc ô tô con, anh không được cấp lại biển số định danh mà chiếc xe tải trước đó đã dùng, mà phải đăng ký biển số mới. Còn khi anh mua xe tải, biển số định danh chiếc xe tải trước đó mới cấp lại cho anh", vị lãnh đạo giải thích.

Còn về xe máy thì không phân biệt loại xe. Nếu xe cùng dung tích xi-lanh, người dân có thể dùng biển số đã được định danh gắn vào loại xe máy khác.

"Ví dụ trước đó anh sở hữu xe máy có dung tích xy lanh 150cc rồi bán đi, cảnh sát giao thông sẽ thu hồi biển số cùng giấy đăng ký. Tiếp đó, anh mua một chiếc xe máy loại khác nhưng cùng dung tích xi-anh của xe cũ, thì công an sẽ cấp lại biển số đã được định danh cho chiếc xe máy trước đó", vị lãnh đạo giải thích thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.