Đề xuất và nghị định mới, - 25/04/2022 12:50 PM
Từ lâu vấn đề phạt nguội luôn là chủ đề nóng trên các trang mạng xã hội bởi việc đi giải quyết vi phạm không phải là điều dễ dàng.

Thông tư 15/2022/TT-BCA sẽ có hiệu lực từ ngày 21/5/2022 sẽ giúp người vi phạm không cần quay lại nơi vi phạm để giải quyết phạt nguội. Thông tư này đã sửa đổi quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.

Cụ thể, khi phát hiện vi phạm thông qua thiết bị nghiệp vụ mà không dừng được phương tiện để xử phạt thì lực lượng chức năng sẽ xác định thông tin về người và phương tiện vi phạm, sau đó cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm sẽ gửi thẳng thông báo mời người vi phạm đến trụ sở để giải quyết.

nguoi-dan-bot-kho-nho-cac-quy-dinh-moi-ve-nop-phat-nguoi

Tuy nhiên nếu người vi phạm không đến trụ sở Cơ quan Công an để giải quyết thì sẽ gửi thông báo đến trụ sở công an nơi người vi phạm cư trú để giải quyết và xử lý vi phạm.

Hiện nay việc phát hiện vi phạm thông qua thiết bị nghiệp vụ mà không dừng được phương tiện để xử phạt hay được cánh tài xế lái xe gọi là phạt nguội. Khi người lái vi phạm sẽ nhận được thông báo mời đến trụ sở Công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết dẫn đến việc xử lý vi phạm như trên thường rất tốn thời gian, tiền bạc, tạo ra không ít khó khăn cho những người ở phương xa trong việc đi lại. Theo một số tài xế có những đoạn đường bị cây cối hay nhiều nguyên nhân mà các biển báo bị che khuất dẫn đến việc vi phạm giao thông mà không hề hay biết, tới khi nhận được giấy báo lại tốn ít nhất từ một đến 2 ngày để hoàn tất việc xử lý vi phạm.

Ngoài ra tại các quy định mới trong Thông tư 15/2022, người vi phạm còn có thêm 1 cách để nộp phạt vi phạm giao thông thông qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an.

Để nộp phạt theo cách này, người vi phạm thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập https://dichvucong.bocongan.gov.vn/.
  • Bước 2: Chọn mục Đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
  • Bước 3: Chọn Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
  • Bước 4: Chọn Nộp hồ sơ và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống để nộp phạt.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.