Quyết định mới của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô vô cùng vui mừng giữa lúc hàng triệu người đang chỉ trích nhà lãnh đạo đầy tai tiếng của Hoa Kỳ.
Vinfast, THACO, TC Motor là 3 thương hiệu ô tô lớn gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2020 vì dịch Covid-19. Tuy nhiên vào những tháng cuối năm, cả 3 đều đã có những chiến lược cạnh tranh đột phá để thúc đẩy doanh số.
Tháng 1/2021, nhiều chính sách mới liên quan đến tô tô từ xe lắp ráp đến xe nhập khẩu và các vấn đề xung quanh sẽ được triển khai.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Hà Nội, TP HCM thu hồi, loại bỏ phương tiện cơ giới cũ nát, lạc hậu, không đảm bảo tiêu chuẩn lưu hành gây ô nhiễm môi trường.
Mặc dù mức giảm 50% lệ phí trước bạ không được gia hạn nhưng trong 29 loại phí, lệ phí được gia hạn sẽ có phí bảo trì đường bộ cho ô tô.
Theo đó sẽ có 29 loại phí, lệ phí sẽ giảm từ 50 – 100% đến 30/06/2021 để hỗ trợ hậu Covid-19. Tuy nhiên lại không có phí trước bạ cho ô tô trong nước.
Xe dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2.5 tấn sẽ đươc lưu thông một chiều vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán 2021 với tốc độ tối đa cho phép là 40 km/giờ.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu các trung tâm phổ biến thông tin đến chủ xe, lái xe ô tô về việc áp dụng lộ trình khí thải mới từ năm 2021.
Trong dự thảo đề án thu phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với khí thải, Bộ Tài nguyên và môi trường cho rằng việc thu phí BVMT với các cơ sở sử dụng nguyên, nhiên liệu đã chịu thuế BVMT như xăng, dầu, than đá... là "phí chồng thuế".
Việc cấp đổi giấy phép lái xe thực hiện ở mức độ 4 trên cổng thông tin quốc gia sẽ giúp người dân ngồi ở nhà làm thủ tục, giảm bớt chi phí và thời gian lại.
Trong thời gian tới, người điều khiển xe máy dưới 50cc hoặc xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW sẽ được đào tạo, cấp giấy phép lái xe.
Mô hình thí điểm xe đạp công cộng Mobike giá 10.000 đồng/giờ với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường.
So với vài năm trước, năm 2020 được nhiều lái xe đánh giá là có nhiều “ồn ào” nhất về đời sống sau tay lái khi có hàng loạt quy định, cả cũ lẫn mới, hoặc mới nằm ở dự thảo đã gây tranh cãi.
Xe lắp ráp trong nước không còn được ưu đãi phí trước bạ, trong khi xe EU được giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam theo lộ trình... là những điểm mới cho xe ôtô trong năm 2021 tới.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đề xuất tổng chi phí 553 tỷ đồng dự kiến thực hiện Đề án “Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP".
TP.HCM đã đầu tư khá lớn trong ứng dụng khoa học công nghệ vào điều hành giao thông. Tới đây việc xử phạt nguội thông qua hình ảnh vi phạm giao thông dựa vào công nghệ là chính.
Thị trường ổn định sau dịch bệnh, Nhà nước thất thu là những lý do để các hãng ủng hộ việc chỉ áp dụng ưu đãi trước bạ trong 2020.
Nhiều ngày sau khi thực hiện điều chỉnh việc phân làn đón trả khách gây ra sự phẫn nộ trong giới xe công nghệ, tuy nhiên thực tế đã có những quy định về vấn này và đang bị “siết” lại đúng quy trình.
Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu điều chỉnh chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, theo hướng không tính giá trị linh kiện sản xuất trong nước vào giá trị tính thuế đối với ô tô…
Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã trình Chính phủ thẩm định về đề xuất chi hơn 65.000 tỷ đồng để xây dựng tuyến metro số 5 từ Văn Cao đến Hòa Lạc. Trong bối cảnh nhiều tuyến đường sắt đô thị đang chậm tiến độ nghiêm trọng và đội vốn lên đến hàng chục lần thì đề xuất này không khỏi khiến nhiều người dân hoang mang.
Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ có quy định ô tô không được dừng quá 5 phút. Điều này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía chuyên gia và cánh tài xế.