Văn hóa xe, - 21/11/2023 08:26 AM
Sau nhiều ngày theo dõi hoạt động của các lò độ chế xe máy, cơ quan công an đã tiến hành đột kích thu giữ nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công an bất ngờ đột kích lò độ chế xe máy

Ngày 19/11, Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cho biết, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải đã bất ngờ đột kích vào hai lò độ chế xe máy trên địa bàn. Cụ thể, tại lò độ chế xe máy trên đường Phạm Hùng (huyện Hoà Vang) và đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu), lực lượng chức năng đã phát hiện gần 10 xe máy đang độ chế với hàng trăm phụ tùng, thiết bị xe không hóa đơn chứng từ.

Khai nhận tại cửa hàng, chủ cửa hàng cho biết số phương tiện, phụ tùng này được nhận của các đối tượng thanh, thiếu niên muốn sửa xe thành kiểu quái dị. Các kiểu thay đổi như tăng chiều dài xe, lắp két nước làm mát máy, lắp bánh lốp nhỏ, thay đổi ống giảm thanh… Với việc độ chế xe máy này thì các “quái xế” sẽ chạy xe máy với tốc độ cao và thuận lợi khi nằm trên xe, ôm cua không ngã.

Chủ lò độ chế xe máy cũng thừa nhận, để độ chế thành một chiếc xe đặc biệt cho “quái xế” phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Đặc biệt là phải đầu tư hệ thống máy móc kiểm tra tốc độ, âm thanh, khoan tiện…

Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cũng cho biết, đã mất rất nhiều thời gian cùng áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm rõ phương thức hoạt động cũng như xác định chính xác kho hàng của các lò độ chế xe máy này. (Ảnh: Minh Trường).

Công an TP. HCM sẽ tập trung lực lượng để xử lý tận gốc các lò độ xe

Tại chương trình "Dân hỏi, chính quyền trả lời", diễn ra hồi đầu tháng 7, Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám độc Công an TP HCM cho rằng các lò độ, chế xe là nơi cung cấp phương tiện cho người đua xe trái phép và các nghi phạm cướp giật. Công an thành phố sẽ tập trung lực lượng để xử lý tận gốc.

Bên cạnh đó, đại diện Công an TP. HCM cho hay thời gian tới sẽ tập trung nhiều giải pháp để không xảy ra đua xe, gây rối trật tự công cộng, kéo giảm các vụ cướp giật.

Trước đó, Công an TP. HCM đã lập 5 tổ công tác quy tụ nhiều lực lượng để kiểm tra các lò độ xe. Công an 21 quận, huyện, TP. Thủ Đức cũng có các đơn vị tương tự. Các tổ sẽ kiểm tra, xử lý các "lò độ", tiệm sửa xe nghi "độ xe" và các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ tùng, linh kiện phục vụ việc này.

Công an TP. HCM sẽ ứng dụng công nghệ vào quản lý, bố trí lực lượng tuần tra đêm, đảm bảo an ninh cho người lao động đi lại trong đêm hay có mặt 24/24h ở các điểm nóng. 6 tháng qua ở TP. HCM xảy ra hơn 1.000 vụ trộm cắp, 350 vụ cướp giật.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.