Chiếc xe này vốn dĩ đã được mượn thiết kế từ rất nhiều hãng xe danh tiếng, sau khi tậu về, một khách hàng đã độ một số chi tiết như mặt ca-lăng, logo, chữ dập nổi phía sau, giống với mẫu Maserati Levante đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới mê xe.
Mặt ca-lăng dạng hàm cá mập đặc trưng của Maserati
Chữ Zoyte Z8 thay bằng chữ Maserati
Logo 4 bánh xe cũng được thay bằng Logo “cây đinh ba”
Nguyên bản, chiếc xe này có thiết kế khá bắt mắt, và bề thế, với kích thước khá lớn tương đương với những mẫu SUV của Đức như Porsche Cayenne. Cụ thể, xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.748 x 1.933 x 1.697 mm, chiều dài trục cơ sở 1.850 mm.
Ngoại hình nổi bật với cụm đèn pha LED, bậc lên xuống đóng mở bằng điện, mâm đúc 19 inch, cốp xe đóng mở bằng điện, đèn hậu LED có đồ họa giống Jaguar. Kiểu dáng và các đường nét khá giống với Land Rover.
Nguyên bản của Zoyte Z8
Điều đáng chú ý hơn nằm trong khoang nội thất, với các thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe hiện đại như Volvo và Tesla. Vô-lăng 3 chấu được bọc da, trợ lực điện, tích hợp các nút bấm điều khiển trên vô lăng, lẫy chuyển số thể thao, màn hình lái dạng LCD điện tử, ghế lái và ghế phụ đều có khả năng chỉnh điện đa hướng, ghế phụ có thể điều chỉnh từ phía sau thông qua nút bấm gắn tại thành ghế và có tới 2 ngăn chứa đồ đều có khả năng mở điện hiện đại.
Nổi bật nhất là màn hình giải trí dạng cảm ứng, với kích thước 10 inch rất giống với các mẫu Tesla. Hệ thống giải trí, tiện nghi được tích hợp rất nhiều, thậm chí còn vượt mặt cả những mẫu Crossover Nhật Bản hiện nay. Hệ thống âm thanh với các loa được thiết kế tương tự như kiểu Burmester trên những dòng Mercedes-Benz.
Các nút bấm khu vực bảng điểu khiển trung trâm gợi liên tưởng đến thiết kế trên các dòng xe của Porsche. Bên cạnh đó, Zotye Z8 còn có phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời.
Cần số dạng núm xoay khá giống với mẫu Land Rover, xung quanh là các nút bấm gợi liên tưởng đến những mẫu Porsche Cayenne đời cũ. Tuy nhiên, các chất liệu nút bấm khá thô kệch, không bắt mắt.
Xe sử dụng động cơ 2.0L Turbo sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 2.400 – 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp. Mức công suất tương đối khá so với phân khúc xe Crossover 5 chỗ hiện nay.
Mặc dù mang tiếng là nhái những mẫu xe sang, nhưng nó sỡ hữu khá nhiều option mà các đối thủ đến từ Nhật bản không làm được. Tuy nhiên, điều khách hàng quan tâm nhiều nhất chính là độ bền của chiếc xe này - chưa được kiểm nghiệm nhiều.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Đối thủ nặng ký của Tesla xác nhận rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những địa điểm sản xuất xe điện của hãng tại Đông Nam Á.
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới, trong đó nổi bật là các hãng đến từ Trung Quốc. Dự kiến mở bán từ năm 2023, gồm cả ô tô động cơ đốt trong và xe thuần điện.
TMT Motors đã ký kết hợp tác với liên doanh GM-(SAIC-Wuling) để lắp ráp mẫu ô tô điện đầu tiên mang thương hiệu Wuling tại Việt Nam.