Công nghệ, Độ xe, - 05/09/2023 02:53 PM
Hầu hết các dòng xe phổ thông với mức giá từ 1 tỷ đổ lại hay các phiên bản tiêu chuẩn thường sẽ thiếu đi tùy chọn loa sub sẽ khiến trải nghiệm âm thanh có phần nhàm chán, thế nên giải pháp bổ sung bộ sub sẽ cải thiện vấn đề này.

Trước nay khi mua xe người dùng thường sẽ bổ sung thêm các tùy chọn như phim cách nhiệt để chống nắng chống nóng, cảm biến áp suất lốp để theo dõi tình trạng bánh xe hay nâng cấp đèn chiếu sáng để cải thiện tầm nhìn. Nhưng ít ai biết rằng có một tùy chọn nâng cấp sẽ khiến cảm giác trải nghiệm được tăng cao hơn rất nhiều.

nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong

Theo đó có thể thấy hầu hết các xe ô tô trong phân khúc từ 1 tỷ đến dưới 1.5 tỷ đồng, hay các phiên bản tiêu chuẩn/bản giữ thường chỉ có hệ thống âm thanh 4 đến 6 loa, được bố trí chia đều ở hai bên cánh cửa. Các hệ thống này chỉ mang tính phát âm thanh chứ khó lòng mang đến sự chân thật của một bài nhạc và để cải tiến nhanh nhất chỉ có thể là bổ sung thêm loa sub cho xe.

Hiểu nôm na rằng loa sub có công dụng tái tạo những âm thanh có tần số nhỏ hay nói nôm na rằng đó là các tiếng bass có tần số trong khoảng từ 20-200Hz, đây là nơi xuất phát tiếng bass với tần số cực thấp. Ngưỡng nghe bình thường của tai người là 20Hz, nếu âm thanh xuống thấp hơn ngưỡng đó thì chúng ta hoàn toàn không nghe được gì. Hoặc có thể hiểu đơn giản hơn bằng ví dụ một dàn trống sẽ có những bộ trống nhỏ gọi là trống con và một trống lớn được gọi là trống cái. Thì loa sub gầm sẽ có phần tương tự như trống cái bổ sung thêm những phần bass tạo nên phần hồn cho âm thanh.

nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong

Và loa sub cũng được chia làm hai loại chính gồm sub hơi và sub điện. Về phần giá thành thì sub điện sẽ có mức giá dễ chịu hơn so với sub hơi. Bởi xét về chất lượng thì sub hơi mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn và có phần uy lực hơn. Nhưng thực tế với các xe phổ thông thì sub điện sẽ có ưu thế hơn khi có phần đồng bộ được với dàn loa theo xe, chưa kể không gian bên trong xe hơi không quá to cùng với chi phí có phần tối ưu nên sub điện vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

Tuy vậy trên thị trường phụ kiện xe hơi nói chung hay ngành âm thanh xe hơi nói riêng thì rất đa dạng các mẫu mã, dường như là một ma trận với quá nhiều thương hiệu và chưa kể tình trạng “inbox giá” ngày càng phổ biến, có khi một sản phẩm nhưng lại được có nhiều mức giá khác nhau càng khiến người dùng ngày có phần đa nghi về chất lượng thực sự của sản phẩm.

nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dongnang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong

Ngoài ra không ít nơi báo giá một nơi, nhưng đến nơi thì lại hướng sang một sản phẩm khác khiến không ít người có phần bực mình bởi chi phí ngoài dự kiến. Do đó dù có khá nhiều thương hiệu âm thanh đình đám như JBL, Bose,… nhưng tác giả lại chọn mẫu loa sub AS-MTONE của Steelmate với mức công suất lên đến gần 180w, không quá cao nhưng lại có lý do của nó.

Theo nhà sản xuất thì loa sub AS-MTONE có kích thước dài rộng cao là 290 x 215 x 65 mm và xấp xỉ nặng khoảng 5kg. Với thông số này có phần phù hợp với các dòng xe phổ thông vốn không có quá nhiều không gian, ngoài ra có cấu tạo màng loa bằng hợp kim nhôm mỏng, nhờ đó làm tăng độ nhạy của loa.

nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong

Thêm nữa, bộ loa sub này còn được tối ưu khi có thể điều khiển hệ thống âm thanh với 1 nút điều chỉnh duy nhấn đồng thời tích hợp sẵn amply kèm theo nên chỉ cần kết nối tín hiệu âm thanh đến là có thể sử dụng một các dễ dàng. Và thời gian thi công cũng không quá lâu chỉ khoảng từ 30 đến 60 phút là hoàn tất.

AS-MTONE thể hiện có phần ấn tượng khi chơi thể loại nhạc sàn, nếu ở mức volume từ 80% trở lên đã có khả năng đánh rung cả phần thân vỏ trên xe. Không dừng lại ở đó, chất lượng âm thanh của AS-MTONE rất trong trẻo, không bị tiếng ù gây khó chịu như các sản phẩm giá thấp hay hàng giả.

nang-cap-loa-sub-gam-ghe-mon-do-rat-nen-lam-cho-xe-duoi-1-ty-dong

Tuy nhiên vì chỉ bổ sung thêm loa sub nên trong một số dòng nhạc truyền thống như bolero/lofi thì vẫn có đôi chút hụt hẫng. Nhưng chỉ với mức giá chưa tới 4 triệu đồng thì AS-MTONE vẫn đủ sức mang lại những trải nghiệm mới mẻ đặc biệt là xu hướng hiện nay dòng nhạc remix/rap/điện tử đang được ưa chuộng một cách rộng rãi.

Tất nhiên sẽ có khá nhiều ý kiến quan việc nâng cấp bởi tác động tới hệ thống điện nhưng thực tế các đại lý của Steelmate đều sử dụng các giắc nối cũng như bổ sung thêm cầu chì để hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra. Ngoài ra việc nâng cấp âm thanh sẽ giúp người lái có thêm cảm hứng lái xe bởi âm nhạc có tác động rất lớn đến tâm lý người lái, có thể giúp tinh thần có phần sảng khoái hơn trong những tình huống kẹt xe hay giải tỏa áp lực, xóa bỏ những bực bội trên những hành trình sau vô lăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.