Công nghệ, Độ xe, Văn hóa xe, - 20/08/2023 01:00 PM
So với phiên bản thường, Kawasaki Ninja ZX-10RR WSBK tại Đức có giá đắt hơn 2.700 Euro, đạt 33.145 Euro (tương đương 864 triệu đồng).

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua tại giải WSBK, chi nhánh của Kawasaki tại Đức vừa tung ra một phiên bản đặc biệt của chiếc superbike Ninja ZX-10RR, có tên gọi là Kawasaki Ninja ZX-10RR WSBK Edition, chỉ có 10 chiếc trên toàn thế giới.

Ngoài bộ tem đấu tương ứng với số hiệu của các tay đua Alex Lowes và Jonathan Rea, Kawasaki Ninja ZX-10R WSBK Edition còn có thêm một số phụ kiện lắp sẵn như pô Akrapovic và kính gió màu khói. Số thứ tự sản xuất từng chiếc xe sẽ nằm trên bình xăng. Cuối cùng, khách hàng sẽ được tặng kèm một bộ quà gồm móc khoá kiêm mở chai, hộp đựng card visit và cục chặn giấy pha lê khắc laser hình ZX-10RR WSBK Edition kèm số thứ tự sản xuất của chiếc xe.

Ngoài những điểm khác biệt trên, về cơ bản ZX-10RR WSBK không khác biệt so với những chiếc Ninja ZX-10RR phiên bản năm 2024. Kể từ nay, chiếc superbike đến từ Nhật Bản được trang bị hệ thống nạp khí biến thiên mới có tên gọi là VAI (Variavle Air Intake). Thực tế, công nghệ này đã được sử dụng trên các mẫu xe đua của đội đua nhà máy Kawasaki Racing Team trong mùa giải WSBK 2023. Hệ thống VAI gồm các phễu nạp bên trong hộp lọc gió có thể điều chỉnh độ cao bằng mô tơ điện.

Ngoài công nghệ Variable Air Intake, Kawasaki Ninja ZX-10RR 2024 không có khác biệt nào so với phiên bản trước đó. Động cơ vẫn là cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 998 phân khối. Bên trong động cơ sử dụng tay biên bằng titanium của Pankl, piston nhẹ hơn bản ZX-10R nhờ số séc măng ít hơn và chiều cao piston thấp hơn giúp tăng tuổi thọ khi bị ma sát. Các piston nhẹ hơn khiến vòng tua được đẩy lên cao, chính vì vậy trục cam và lò xo xu-pap của ZX-10RR cũng được thiết kế để vận hành ở hiệu suất cao.

Các tính năng điện tử trang bị trên Kawasaki ZX-10RR 2024 bao gồm Bộ đo lường quán tính IMU, ABS và Kiểm soát lực kéo trong cua, Kiểm soát phanh động cơ, Hệ thống trợ lực điện Ohlins, Kiểm soát đề pa, Bộ sang số nhanh, các chế độ lái, Hệ thống giữ ga tự động và màn hình TFT có thể kết nối với điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu bộ vành đúc Marchesini đi kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.