Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới, trong đó nổi bật là các hãng đến từ Trung Quốc. Dự kiến mở bán từ năm 2023, gồm cả ô tô động cơ đốt trong và xe thuần điện.

 

Chery

Cuối năm 2022, trong một buổi họp báo trực tuyến, Chery đã xác nhận kế hoạch tham gia thị trường ô tô Việt Nam với Omoda 5 là sản phẩm đầu tiên. Xe dự kiến được phân phối với 3 phiên bản với giá bán từ 699 triệu đồng.

Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc còn công bố mẫu crossover này sẽ được nội địa hóa tại thị trường Việt Nam từ năm 2024. Chery hiện đang tìm kiếm đối tác để mở nhà máy trong nước đồng thời hãng cũng sẽ tự thiết lập các đại lý tại Việt Nam để kinh doanh sản phẩm của mình.

Mẫu Chery Omoda 5 sở hữu kích thước thuộc phân khúc B tại Việt Nam với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm và trục cơ sở dài 2.630 mm. Xe sở hữu 2 tùy chọn máy xăng: 1.5L và 1.6L tăng áp với công suất tối đa lần lượt 154 mã lực và 194 mã lực.

Wuling

Ngày 12/1 vừa qua, Công ty cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) cho biết đã ký hợp tác chiến lược với liên doanh GM (General Motors) - SAIC - Wuling của Trung Quốc để sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên được bán ở thị trường Việt là Wuling HongGuang MiniEV - mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới từ năm 2020-2022, theo số liệu Jato Dynamics thống kê.

Trước đó vào cuối năm 2021, mẫu xe này từng được một doanh nghiệp tại Thái Bình tạm nhập về Việt Nam để phục vụ nghiên cứu.

Haima

Cách đây ít ngày, thương hiệu Trung Quốc Haima đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam sau thời gian kinh doanh không thành công trước đây. Thông qua nhà phân phối mới, 3 mẫu xe S8, 7X và 7X-E của Haima đã được giới thiệu đến khách hàng trong nước.

Tuy nhiên, đơn vị trên sẽ chỉ nhập khẩu và kinh doanh các dòng xe Haima, không đề cập đến việc sản xuất hoặc lắp ráp chính thức tại thị trường Việt Nam. Nhưng trong danh mục sản phẩm của hãng sẽ gồm cả xe xăng và xe điện.

Theo đó, mẫu 7X-E chính là một mẫu xe thuần điện vừa được giới thiệu tại Trung Quốc vào quý II/2022. Xe được trang bị cụm pin dung lượng 73,7 kWh cùng khối động cơ điện công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, cho quãng đường di chuyển cao nhất đạt 510 km trước khi phải sạc lại.

Skoda

Bên cạnh các hãng tới từ Trung Quốc, thị trường Việt Nam cũng đón nhận thương hiệu ô tô mới từ khu vực khác, chẳng hạn Skoda.

Tháng 10/2022, TC Motor (nhà sản xuất, phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) công bố ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Skoda. Theo đó, những mẫu ô tô Skoda đầu tiên sẽ được nhập khẩu và bán chính hãng ở thị trường Việt từ năm 2023, trước khi hướng tới lắp ráp

Nhà máy sản xuất xe Skoda dự kiến nằm ở tỉnh Quảng Ninh - nơi đặt nhà máy mảng công nghiệp phụ trợ của TC Motor. Những chiếc ô tô đầu tiên có thể xuất xưởng tại đây sớm nhất vào cuối năm 2023.

Đây cũng là nhà máy đầu tiên của thương hiệu Cộng hoà Séc tại khu vực Đông Nam Á. Linh kiện lắp ráp được nhập khẩu chủ yếu từ nhà máy Skoda tại thành phố Pune (Ấn Độ).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.