Khám Phá, - 04/03/2018 02:13 PM
Tesla vừa công bố mẫu siêu đầu kéo mang tên Tesla Semi, có khả năng tăng tốc không thua kém những mẫu xe thể thao đẳng cấp, khi chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Đó là thông số được hãng xe này thử nghiệm khi không có rơ-mooc phía sau. Còn nếu có tải hàng phía sau khoảng 40 tấn, xe chỉ mất 20 giây để có thể đạt được vận tốc này.

Đây là một gia tốc “khủng” khi nhiều mẫu xe du lịch hiện nay cũng không thể đạt được. Để làm được việc đó, hãng Tesla đã áp dụng triết lý thiết kế mới, để tối ưu hóa tính khí động học cho chiếc xe.

Theo đó, nhà sản xuất đã loại bỏ các chi tiết của động cơ đốt trong như: két nước, khe hút gió, lưới tản nhiệt… Gương chiếu hậu của xe cũng được loại bỏ, thay vào đó là 2 màn hình kích thước lớn đặt trong ca-bin.

Ngoài ra, bộ vành của xe cũng được làm kín, thay vì thiết kế dạng nan như các mẫu xe thông thường. Việc này giúp xe cải thiện đáng kể lực cản của không khí, theo nhà sản xuất, hệ số cản gió của Tesla Semi còn thấp hơn cả siêu Bugatti Veyron.

Xe được trang bị 4 động cơ điện hoạt động độc lập ở 4 bánh xe phía sau. Đi kèm với đó là các thỏi pin cỡ lớn được đặt sát gầm xe, giúp trọng tâm của xe được hạ thấp đáng kể, mang lại sự ổn định và an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Điểm chú ý tiếp theo trên chiếc xe nằm ở khoang nội thất. Với thiết kế thiên hướng sang trọng và hiện đại, vượt xa khỏi định nghĩa của ca-bin trên một chiếc xe tải. Các nút bấm vật lý gần như được tối giản hoàn toàn. Thay vào đó là 2 màn hình cảm ứng cở lớn để điều khiển các tính năng.

Hơn nữa, ghế lái của xe được đặt ở chính giữa, giúp người lái có một tầm nhìn bao quát và tối ưu nhất.

Cũng giống như những mẫu xe điện khác của Tesla, xe có tính năng sạc nhanh chỉ với 30 phút là đủ năng lượng để di chuyển 1 quảng đường khoảng 640 km. Theo nhà sản xuất, xe sẽ chính thức được sản xuất vào năm 2019, với giá bán dự kiến từ 150.000 USD và 180.000 USD (khoảng 3,4 – 4 tỷ đồng) tùy từng loại Pin mà khách hàng lựa chọn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.