Văn hóa xe, - 27/06/2021 12:40 PM
Hãng xe siêu sang Rolls-Royce của Anh vừa công bố phiên bản giới hạn mới của bộ đôi thuộc bộ sưu tập Landspeed Collection nhằm vinh danh người tạo kỷ lục tốc độ George Eyston.

Cặp đôi Wraith và Dawn Black Badge.

Theo đó, hai mẫu xe thuộc Landspeed Collection với tên gọi Wraith Black Badge và Dawn Black Badge sẽ chỉ giới hạn sản xuất 60 chiếc, trong đó có 35 chiếc phiên bản Wraith Black Badge Landspeed và 25 chiếc Dawn Black Badge Landspeed.

Bộ đôi này ra mắt nhằm vinh danh thuyền trưởng George Edward Thomas Eyston – một kỹ sư, nhà phát minh và là tay đua người Anh với 3 lần phá kỷ lục tốc độ trên cạn trong các năm 1937 – 1939, đỉnh cao là chiếc Thunderbolt sử dụng trên vùng đất cằn cỗi rộng lớn ở Bonneville Salts Flats, Utah, Mỹ.

Chiếc ThunderBolt trang bị động cơ Rolls-Royce đã tạo ra kỷ lục tốc độ.

Thunderbolt được trang bị một cặp động cơ được sử dụng trong hàng không là Rolls-Royce V12, mỗi chiếc dung tích 37 lít và tạo ra công suất hơn 2.000 mã lực và đạt tốc độ 575,3km/h vào năm 1938.

Trở lại với cặp đôi Wraith và Dawn Black Badge, hai mẫu xe này được trang bị một động cơ V12 duy nhất, ngoại hình cũng không có gì giống với Thunderbolt mà thay vào đó là trang trí thể hiện khung cảnh tại Bonneville với 2 tông màu: đen Diamond Metallic và màu xanh đặc biệt Bonneville Blue.

Rolls-Royce tiết lộ màu sơn Bonneville Blue có thể chuyển đổi dưới ánh sáng từ màu xanh lam nhạt sang màu bạc thể hiện bầu trời trên Bonneville và những hạt muối trên thân nhôm của Thunderbolt.

Bảng táp-lô và bảng điều khiển được phủ bằng gỗ veneer với kết cấu nứt nẻ giống như mặt đất khô cằn, nứt nẻ tại cánh đồng muối Bonneville.

Chiếc đồng hồ ở bên trong xe lưu giữ con số kỷ lục tốc độ mà Thunderbolt tạo ra khi khắc con số chi tiết về kỷ lục "357,477 mph" (tương đương 575,335 km/h).

Wraith mô phỏng bầu trời đêm tại Bonneville khi sử dụng 2.117 ngôi sao bằng sợi quang. Ngoài ra phía cửa người lái còn có một chi tiết tinh tế thể hiện 3 huân chương được trao cho Eyston vào các năm 1917, 1935 và 1938.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.