Văn hóa xe, - 24/04/2023 10:38 AM
Ông Lê Thanh Thản hay "đại gia điếu cày" ngoài việc là chủ tịch tập đoàn Mường Thanh với chuỗi khách sạn, nhiều dự án bất động sản... thì ông còn rất nổi tiếng trong giới chơi xe đắt tiền tại Việt Nam khi sở hữu nhiều chiếc xe đắt tiền, và đặc biệt là chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được đồn đoán gần 50 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun là phiên bản đặc biệt nằm trong chương trình cá nhân hóa Bespoke được xây dựng trên chiếc Phantom EWB Series II.

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của ông Lê Thanh Thản (có biệt danh “đại gia điếu cày”), lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 27/8/2014. Đây là phiên bản đặc biệt được thiết kế dựa trên dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Series II, tuy nhiên nó chỉ có duy nhất một chiếc trên toàn thế giới.

Oriental Sun - Mặt trời phương Đông, mang đậm phong cách Á châu, từ màu sơn cho đến nội thất và các hoạ tiết cầu kỳ bên trong. Ngoài thời gian sản xuất xe theo tiêu chuẩn, những nghệ nhân người Anh đã mất hơn 5 tháng để hoàn thiện các chi tiết thủ công được chế tác tinh xảo.

Ở ngoại thất, hình mặt trời không được vẽ trên đường coachline như thường thấy trên các phiên bản giới hạn mà được đặt lên cột C của xe. Hình tượng mặt trời được vẽ cách điệu bằng cách ghép 6 chữ M vào với nhau trên nền màu vàng nhũ.

Đây là lối chơi chữ kết hợp giữa văn hoá Đông và Tây, chữ M là viết tắt của từ "tiền" trong tiếng Anh, và số 6 chính là con số may mắn về lộc tài do người Phương Đông nhìn nhận.

Logo cũng được thêu tay trên tựa đầu của tất cả các ghế trong xe và được đưa vào đồng hồ chỉ giờ một cách khéo léo. Ngoài ra, trên mặt hộp đựng gang tay ở ghế phụ còn khắc dòng chữ "Connect to Success" với hàm ý "Liên kết để thành công".

Mặc dù giá bán của xe không được tiết lộ nhưng theo dự đoán mức giá xuất xưởng của xe sẽ vào khoảng 660.000 USD bởi một chiếc Phantom EWB Series II với nhiều tùy chọn đã có giá vào khoảng 530.000 USD. Do đó, mức giá sau thuế khi về Việt Nam của xe có thể rơi vào khoảng 46 tỷ đồng.

Giống như Phantom EWB tiêu chuẩn, Rolls-Royce Phantom “Mặt Trời Phương Đông” cũng sử dụng động cơ V12, 48 van, dung tích 6.75L, hút khí tự nhiên và sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.

Động cơ này có công suất cực đại 453 mã lực (338 kW) và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, xe chỉ mất khoảng 6,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Tốc độ này đã được giới hạn điện tử để đảm bảo an toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.