Văn hóa xe, - 25/04/2023 09:00 AM
Nhìn qua những nhân vật mà CafeAuto liệt kê dưới đây thì có thể thấy những người đi xe Rolls-Royce tại Việt Nam thường có một kết cục không vui vẻ và hạnh phúc cho lắm.

Năm 2012, Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce Phantom đẳng cấp nhất thị trường lúc đó. Đó là phiên bản rồng (Year of the Dragon) có trị giá gần 50 tỷ. Tuy nhiên, khi ngồi chưa ấm chỗ chiếc xe siêu sang này thì ông Kiên đã vướng vào vòng lao lý, với hàng loạt tội danh lừa đảo và làm trái quy định tại ngân hàng ACB và rồi “sổ khám” vào năm 2013.

Vào năm 2017, thì Khải Silk cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce phiên bản rồng và cũng là chiếc “độc nhất vô nhị” và có giá đắt đỏ vào thời kỳ đó, tương đương 16 tỷ đồng. Cùng năm này, doanh nghiệp của Khải Silk đã vướng vào hàng loạt scandal, đó là bán hàng nhái, hàng Trung Quốc và sau đó buộc vị doanh nhân này phải đóng hàng loạt cửa hàng của mình trên toàn quốc. Đây là người thứ hai sở hữu xe Rolls-Royce.

Người thứ 3 sở hữu chiếc Rolls-Royce đó là một nữ đại gia thủy sản của thành phố Cần Thơ, bà Phạm Thị Diệu Hiền. Bà từng nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco). Bà Diệu Hiền đã sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce nổi tiếng không kém hai người trên, với biển số tứ quý 3 có trị giá tương đương 25 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2012, gia đình bà Diệu Hiền lao đao vì sự cố nợ nần. Ngoài nợ ngân hàng, nợ đối tác, công ty của bà Hiền còn nợ cả tiền cá của dân. Theo một nguồn tin, tổng số nợ của công ty Bình An thời điểm đó là rất lớn, trên cả ngàn tỷ đồng.

Đại gia thứ tư đi xe Rolls-Royce đó là Diệp Thị Bạch Dương nổi tiếng với chiếc xe Rolls-Royce mang biển số 77L – 7777, gọi là Thất trùng thất. Hồi đó năm 2008, bà Bạch Dương đã bỏ ra 2,3 triệu USD để sở hữu chiếc xe này. Vào năm 2019, bà Bạch Dương đã vướng vào vòng lao lý với hàng loạt tội danh lừa đảo và đã sổ khám cùng rất nhiều lãnh đạo của thành phố ngày xưa. Đây cũng là một trong những vụ án khá nổi tiếng.

Người thứ 5 sở hữu xe Rolls-Royce đó là Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, nổi tiếng với chuỗi khách sạn Mường Thanh trên toàn quốc, và chuỗi bất động sản Mường Thanh. Năm 2019, vị đại gia này đã bị khởi tố về tội lừa dối khách hàng và hiện tại thì ông cũng khá ẩn danh.

Đại gia thứ 6 sở hữu xe Rolls-Royce đó là bà Nguyễn Phương Hằng, và vừa rồi thì bà đã bị khởi tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước cá nhân và các tổ chức.

Cựu Chủ tịch FLC – Ông Trịnh Văn Quyết là đại gia thứ 7 sở hữu xe Rolls-Royce (phiên bản Lửa Thiêng), chỉ có 1 chiếc duy nhất trên thế giới. Năm 2022, ông Quyết cũng đã bị bắt về tội thao túng thị trường trứng khoán và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện tại thì vụ án cũng đang trong quá trình điều tra.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.