Khám Phá, - 16/06/2016 11:24 PM
Nissan đã thu được những kết quả khả quan trong tiến trình nghiên cứu và phát triển dòng pin nhiên liệu sử dụng ethanol để sản sinh năng lượng cho động cơ xe ô tô, dự kiến sẽ tung ra thị trường trong năm 2020.

Theo xu hướng phát triển chung của thế giới về các dòng xe thân thiện với môi trường và sử dụng nhiên liệu sạch, Nissan đã đầu tư và xây dựng hệ thống pin nhiên liệu công nghệ sinh học được chiết xuất từ mía hay ngô, để tạo ra nguồn điện hydro sẽ rẻ hơn nhiều so với công nghệ tương tự của các đối thủ khác như Toyota, Honda hay Hyundai.

Mặc dù, hiện nay xăng ethanol đã khá phổ biến ở nhiều quốc gia, tuy nhiên Nissan muốn nâng tầm cao hơn sự tiện ích của nhiên liệu này bằng cách tạo ra các thỏi pin kết hợp dựa trên 3 thành phần chính là ethanol, oxy và khí đốt tự nhiên với công nghệ SOFC mới nhất.

Bên cạnh giá thành không quá đắt, sản phẩm pin nhiên liệu do Nissan chế tạo có thể mang ưu điểm rằng người dùng không phải lo lắng nhiều về việc tiếp nhiên liệu, vì khả năng tiêu thụ có thể lên đến 800km cho một lần nạp nhiên liệu. Hơn nữa, những vấn đề an toàn khi sử dụng, nạp thêm nhiên liệu và cả tính hiệu quả cũng sẽ được hãng xe Nhật cải tiến hơn trong thời gian tới.

Nissan còn cho biết chi phí vận hành trên mẫu xe dùng pin nhiên liệu này sẽ gần tương tự như đối với các loại xe điện, đồng thời công nghệ pin dùng ethanol của Nissan cũng không bắt buộc sử dụng hydro làm nguồn nhiên liệu dự trữ trên xe.

Sau khi nghiên cứu thành công, Nissan vẫn sẽ tiếp tục cải thiện và chọn ra mẫu xe phù hợp để ứng dụng công nghệ trên trước khi ra mắt người dùng từ năm 2020, hiện giá thành của sản phẩm mới này thì hãng chưa có ý định công bố chính thức.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.