Hệ thống phanh là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển ô tô, và hiện tại, hầu hết các xe hiện đại sử dụng phanh đĩa truyền thống, dựa trên nguyên tắc ma sát. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đang tiên phong với công nghệ "phanh trong ổ đĩa" dành cho xe điện, mang lại hiệu suất vượt trội và giảm tác động đến môi trường.
Khác với phanh đĩa truyền thống, phanh trong ổ đĩa của Mercedes tích hợp trực tiếp vào hệ thống truyền động. Má phanh tròn được kết nối với trục đầu ra của động cơ điện, ép vào một vòng làm mát bằng nước trong hệ thống khép kín, loại bỏ caliper và rotor.
Lợi ích nổi bật là giảm chi phí bảo trì, khi Mercedes tuyên bố phanh trong ổ đĩa không cần bảo dưỡng suốt vòng đời xe. Bụi phanh được giữ lại trong khoang đặc biệt, không gây ô nhiễm không khí và mùi khó chịu. Thiết kế khép kín giúp giảm trọng lượng không bung ra, cải thiện khả năng xử lý và độ êm ái.
Hệ thống này cũng mở ra cơ hội cho thiết kế khí động học tối ưu, quan trọng đối với xe điện cao cấp như Mercedes-Maybach EQS 680. Phanh trong ổ đĩa giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và thời gian sửa chữa, giảm nguyên vật liệu sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường.
Công nghệ phanh trong ổ đĩa đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sắp áp dụng vào năm 2026, hướng tới mục tiêu giảm phát thải. Mặc dù vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, Mercedes tin tưởng hệ thống này sẽ định hình tương lai xe điện. Các công ty khác như REE cũng đang phát triển những sáng tạo tương tự với tiềm năng sản xuất xe mô-đun linh hoạt hơn.
Phanh trong ổ đĩa của Mercedes-Benz không chỉ là bước tiến công nghệ mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn về hiệu suất, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.