Pin thể rắn sử dụng chất điện phân rắn thay vì chất điện phân lỏng để lưu trữ và giải phóng năng lượng. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ tăng quãng đường di chuyển của xe điện, rút ngắn thời gian sạc, và thúc đẩy sự phổ biến của xe điện.
Honda Motor đã đầu tư gần 280 triệu USD để xây dựng nhà máy thí điểm sản xuất pin thể rắn tại phía Bắc Tokyo, Nhật Bản. Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 1 năm sau, với mục tiêu kiểm chứng quy trình sản xuất hàng loạt. Honda kỳ vọng loại pin mới sẽ giúp giảm chi phí, đồng thời tăng gấp đôi quãng đường đi được của xe điện, và dự kiến bắt đầu sản xuất đại trà vào năm 2025.
Toyota Motor cũng đã thiết lập dây chuyền sản xuất thử nghiệm cho pin thể rắn. Hãng đặt mục tiêu trang bị công nghệ này cho xe điện của mình từ năm 2027. Nissan Motor, trong khi đó, dự kiến khởi động sản xuất thử nghiệm loại pin này trước tháng 3 năm sau, với kế hoạch trang bị cho các mẫu xe điện vào tài khóa 2028.
Điểm nhấn trong lần thay đổi này trên Wave Alpha 2024 là thiết kế bộ tem mới hài hòa với logo cách điệu "Wave Alpha" trên nền họa tiết trẻ trung.
Dù được chào bán ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng nhưng thực chất chỉ giảm một ít tiền mặt còn lại quy đổi sang gói phụ kiện khiến giá bán của Honda BR-V vẫn khó ganh đua với các đối thủ khác.
Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mitsubishi lại đem ba chiếc bán tải Triton thế hệ mới tham dự giải Asia Cross Country Rally để minh chất cho chất lượng.
Ducati Multistrada V2 S 2024 đã được thương hiệu Ý cập nhật màu sắc trong năm mới Xám Đen (Black and Street Grey), cùng với lựa chọn danh mục hiện tại là Đỏ Ducati Red.
Thực chất đây chỉ là chương trình kéo dài của một hãng xe Nhật để tiếp tục kích cầu doanh số ngay trong tháng 6, kết hợp với đại lý thì đưa giá bán của mẫu xe này xuống thấp kỷ lục.