Range Rover đang tiến hành thử nghiệm hệ thống quản lý nhiệt thông minh mới trên các mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, dưới điều kiện khắc nghiệt với nhiệt độ lên đến 50°C và độ ẩm đạt 90%. Đây là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra, nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu, độ bền cao và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội cho các mẫu xe tương lai.
Tại môi trường khắc nghiệt của sa mạc, hệ thống quản lý nhiệt của Range Rover được kiểm tra qua nhiều tình huống như leo đồi cát, lái xe trong điều kiện nóng ẩm và di chuyển trong đô thị dưới ánh nắng gay gắt. Mọi thử thách đều nhằm đảm bảo khoang cabin luôn thoải mái, đồng thời duy trì hiệu suất pin và khả năng vận hành của xe.
Thomas Muller, Giám đốc điều hành bộ phận Kỹ thuật sản phẩm của Range Rover, chia sẻ rằng việc thử nghiệm trong khí hậu nóng là một thách thức lớn đối với xe điện. Xe không chỉ cần làm mát khoang cabin mà còn phải tối ưu hóa hiệu suất pin, đặc biệt khi lái xe trên cát với yêu cầu kiểm soát mô-men xoắn chính xác ở tốc độ thấp. “Hệ thống kiểm soát lực kéo và quản lý nhiệt mới đã chứng minh khả năng vượt trội khi vận hành trên cát mịn, giúp xe điện đạt hiệu suất ngang bằng, thậm chí vượt qua các mẫu xe động cơ đốt trong trong một số trường hợp,” ông nói.
Range Rover Electric được trang bị hệ thống quản lý mô-men xoắn mới, có khả năng phân phối lực kéo đến từng bánh xe với tốc độ phản ứng chỉ 1 mili giây, thay vì 100 mili giây như trước đây. Điều này giúp cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát và ổn định của xe trên cát, đảm bảo tăng tốc nhanh chóng và cảm giác lái mượt mà ngay cả khi vượt qua các đụn cát phức tạp.
Tại trung tâm sa mạc Al Badayer, thử thách lớn nhất mà các mẫu Range Rover phải đối mặt là chinh phục đụn cát “Big Red” cao 300 ft. Tất cả các mẫu xe đều phải hoàn thành 5 lần leo đồi liên tiếp mà không suy giảm hiệu suất trước khi bước vào các giai đoạn thử nghiệm tiếp theo.
Sau khi vượt qua các bài thử nghiệm khắt khe một cách xuất sắc, Range Rover Electric tiếp tục được tinh chỉnh để sẵn sàng cho việc mở bán vào năm 2025, hứa hẹn mang đến một chuẩn mực mới cho xe điện hạng sang.
Land Rover chính thức phân phối dòng xe Range Rover Sport 2023 với mức 4 phiên bản được bán ra cùng mức giá khởi điểm từ 7.329 đến 8.569 tỷ đồng.
Hãng xe Anh quốc vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu Range Rover SV với số lượng giới hạn, song tất cả đều đã được bán hết trước khi ra mắt.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.
Với giá bán sau thuế gần 30 tỷ đồng cùng số lượng giới hạn 17 chiếc, Range Rover SV Carmel Edition sẽ khiến nhiều đại gia Việt phải ao ước được sở hữu.
Thế hệ mới của dòng SUV Range Rover 2022 vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều tiện nghi mới với mức giá bán tiêu chuẩn từ 11.8 tỷ đồng.