Khám Phá, - 15/06/2017 08:11 PM
Hãng xe Nissan được coi là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Nhật Bản. Với hơn 80 năm phát triển, hãng xe gây dựng tên tuổi của mình bằng việc chú trọng vào chất lượng và độ tin cậy của các dòng xe. Cùng tìm hiểu những thông tin nổi bật về hãng xe này.

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-hang-xe-nissan-p1

1. Công ty Nissan Motor được thành lập do sự sát nhập của một số nhà sản xuất ô tô, quá trình này bắt đầu từ năm 1914, khi một vài nhân viên của Công ty Kwaishinsha là Kenjiro Den, Rokuro Aoyama và Meitaro Takeuchi muốn thiết kế một chiếc xe khách. Sau đó, một chiếc xe được trang bị động cơ 10 HP có tên "DAT" đã được hình thành, cái tên được tạo nên từ tên của những người chế tạo ra mẫu xe đó.

2. Vào năm 1919, Công ty Jitsuyo Jidosha Co chuyên sản xuất xe ba bánh do một người Mỹ William Gorham thành lập đã hợp nhất với Công ty Kwaishinsha hình thành nên công ty mới có tên Dat Jidosha Seizo và bắt đầu sản xuất những mẫu xe khách đầu tiên. Sau một thời gian, Tobata Castingtiếp tục hợp tác với nhà sản xuất khác là Nihon Sanyo, kết quả là sự sáng lập của Công ty Jidosha Seizo. Và ngày 1/6/1934 công ty đã được đổi tên thành Nissan Motors.

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-hang-xe-nissan-p1

3. Thương hiệu Nissan nổi tiếng trên thế giới là một thương hiệu sản xuất xe hơi có chất lượng đáng tin cây, chi phí dịch vụ có giá cả phải chăng.

4. Giống như nhiều những hãng xe khác, vào thời điểm diễn ra Thế chiến thứ II, Nissan phải chuyển đổi loại hình sản xuất từ ô tô sang sản xuất những thiết bị phục vụ quân đội. Khi đó, hãng xe nghiên cứu chế tạo động cơ máy bay và động cơ thuyền. Cho đến sau này, công ty vẫn còn duy trì phát triển các bộ phận đóng tàu và đóng máy song song với việc phát triển sản xuất ô tô.

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-hang-xe-nissan-p1

5. Hãng xe Nhật Bản luôn nỗ lực phấn đấu trong việc phát triển công nghệ, trong năm 2013, Nissan đã nhận được giải thưởng cao nhất với hệ thống lái tự động tại triển lãm CEATEC, hệ thống này đóng vai trò to lớn trong việc giảm thiểu tai nạn và tăng cường tính năng tiện ích cho người lái.

6. Trong năm 2010, Nissan giới thiệu chiếc Nissan LEAF - chiếc xe điện được sản xuất có giá cả phải chăng nhất thời điểm bấy giờ, đây còn là mẫu xe điện bán chạy nhất trên thế giới. Công ty đang có kế hoạch phát triển nhiều xe điện tiếp tục và tăng số lượng các mẫu xe điện chạy trong tương lai.

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-hang-xe-nissan-p1

7.  Hiện nay, Nissan đang sở hữu hơn 60 phiên bản trong tất cả các phân khúc, đây thực sự là một con số lớn trong ngành ô tô.

8. Hiện tại, Nissan là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Ngoài Nhật Bản, công ty còn có các bộ phận và công ty con tại 17 quốc gia, hãng xe có các văn phòng đại diện tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc, Nam Mỹ và Châu Á.

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-hang-xe-nissan-p1

9. Năm 1989, Nissan thành lập một công ty phát triển những mẫu xe hơi sang trọng có tên Infiniti Division (trực thuộc Nissan Bắc Mỹ). Mục tiêu chính của Infiniti là cạnh tranh với các nhãn hiệu sang trọng của châu Âu, ví dụ như Mercedes-Benz và BMW. Vào tháng 11/1989, chiếc Infiniti Q45 “lừng lẫy” chính thức ra mắt thị trường.

10. Năm 1951, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tung ra mẫu xe nổi tiếng Nissan Patrol. Dòng xe huyền thoại  sở hữu hàng loạt “fan hâm mộ” trên toàn thế giới, rất khó để quên một mẫu SUV đầu tiên được trang bị dẫn động 4 bánh ra mắt gần như cùng thời điểm với chiếc SUV đầu tiên trên thế giới. Trải qua 6 thế hệ phát triển, Nissan Patrol đại diện cho dòng xe SUV thể thao, mạnh mẽ được tích hợp đầy đủ tính năng cho phép di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.