Khám Phá, - 09/07/2021 03:10 PM
Cầm lái một chiếc siêu xe trên phố, xung quanh là những ánh mắt trầm trồ, ấy vậy mà ít ai hiểu được rằng, đằng sau sự hãnh diện ấy là những nỗi khổ không chỉ về tiền bạc.

Siêu xe hẳn là mơ ước của rất nhiều người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bởi nó không những làm thỏa mãn niềm đam mê tốc độ mà còn mang lại giá trị tinh thần, vật chất cho chính người chủ nhân. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc siêu xe vốn đã khó, việc sử dụng và vận hành chúng còn khó hơn.

noikhosieuxe-cafeautovn-1

Nếu gọi chủ xe là “nô lệ” cho chiếc xe thì có lẽ hơi “quá lời”, nhưng việc này lại không hề sai bởi chấp nhận niềm đam mê, nhiều chủ xe phải bỏ công sức, thậm chí là “dầm mưa dãi nắng”. Hãy cùng khám phá xem là chủ một chiếc siêu xe, họ phải chịu những nỗi khổ nào khi cầm lái nó.

 

Siêu xe có gầm thấp chưa phù hợp với điều kiện tại Việt Nam

Vốn dĩ được thiết kế để phù hợp với việc chạy tốc độ cao hoặc vận hành ở đường đua, đường bằng phẳng, chính vì vậy các siêu xe đều có khoảng sáng gầm rất thấp. Điều đó chính là trở ngại lớn với các siêu xe tại Việt Nam khi mà điều kiện đường sá chưa tốt, nhiều ổ gà ổ voi. Vì vậy khi điều khiển xe rất dễ bị sự cố cạ gầm nếu người lái đi cung đường lạ.

noikhosieuxe-cafeautovn-2

Việc gầm thấp cũng là một nhược điểm khiến việc di chuyển của xe khó khăn khi lên xuống vỉa hè hoặc đưa lên xe chuyên dụng để chở. Cũng vì thế mà các hãng siêu xe như Lamborghini, Aston Martin đã có mẫu siêu SUV như Urus hay DBX nhằm đáp ứng nhu cầu chạy siêu xe trong điều kiện địa hình khó khăn.

noikhosieuxe-cafeautovn-3

 

Ngồi siêu xe gầm thấp chưa hẳn đã thoải mái

Các mẫu siêu xe hầu hết đều hướng tới hiệu suất, chính vì vậy việc không gian ngồi của xe còn rất hạn chế. Ghế ngồi của xe rất thấp, cùng với đó ghế thuộc dạng thể thao hoặc dạng ghế đua. Chính vì vậy, khi điều khiển xe trong thời gian dài không nghỉ hoặc chạy ở tốc độ cao, người lái sẽ có cảm giác đau mỏi lưng.

noikhosieuxe-cafeautovn-4

 

Động cơ mạnh mẽ đến mức “dư thừa”

Việc vận hành một chiếc siêu xe gầm thấp không chỉ dừng lại ở ghế ngồi hay điều kiện vận hành, chính động cơ xe cũng là một phần nguyên nhân khiến cho những vị chủ nhân “toát mồ hôi hột” bởi sức mạnh quá lớn. Nếu không điều khiển quen, khi chạy ở tốc độ cao chiếc xe sẽ dễ bị mất kiểm soát.

noikhosieuxe-cafeautovn-5

Không những vậy, động cơ quá mạnh khiến cho việc tiêu hao nhiên liệu cao hơn rất nhiều so với các mẫu xe khác. Điển hình như một chiếc Aventador tiêu tốn hơn 20 lít xăng cho 100 km di chuyển trong nội đô hay Bugatti Veyron thậm chí “ngốn” đến 41,9 lít/100 km trong đô thị theo công bố của nhà sản xuất.

noikhosieuxe-cafeautovn-6

 

Đội mưa đội nắng vì không thể đóng mui giữa đường

Ở một quốc gia như Việt Nam thì “nắng mưa là chuyện của trời”, đôi khi cơn mưa bóng mây đến rất bất ngờ. Thế nhưng nếu cầm lái một số chiếc siêu xe như Lamborghini Aventador Roadster với phần mui phải tháo bằng tay, khi cơn mưa đến bất chợt thì việc đóng mui ngay lập tức là hoàn toàn không thể.

noikhosieuxe-cafeautovn-7

Có mui để đóng lại Lamborghini Aventador đã là “niềm hạnh phúc” bởi những chiếc như Lamborghini Sián FKP37, Lamborghini Centenario, Lamborghini Veneno, McLaren Elva. Ferrari Monza, Bentley Mulliner Bacalar, Mercedes-Benz SLR Stirling Moss,… thậm chí còn không được trang bị mui rời để gắn.

noikhosieuxe-cafeautovn-8

 

Chăm sóc xe, bảo dưỡng là cả một câu chuyện đau đầu

Một chiếc siêu xe vốn dĩ đã có giá khởi điểm tại nước ngoài hàng trăm nghìn USD, thậm chí có thể lên đến hàng triệu USD. Cũng vì thế mà việc bảo dưỡng nó không hề rẻ. Chưa kể ở một thị trường nhỏ như Việt Nam, khi mà các đại lý chính hãng còn rất ít ỏi, việc bảo dưỡng cũng khó khăn hơn rất nhiều.

noikhosieuxe-cafeautovn-9

Với Ferrari hay Lamborghini, Aston Martin đã có xưởng dịch vụ nhưng nếu hỏng hóc những chi tiết cần thay thế đôi khi phải đợi phụ tùng về nước lên đến vài tháng nếu chi tiết đó không thể dùng của hãng phụ tùng ngoài. Với McLaren, việc bảo dưỡng khó hơn bởi hiện tại hãng chưa có đại lý hay xưởng dịch vụ tại Việt Nam. Trước đây khi chưa bán chiếc McLaren 720S, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng đã phải chi tiền để đội dịch vụ của McLaren bay từ Anh sang làm việc.

noikhosieuxe-cafeautovn-10

Việc rửa xe cũng là một khâu quan trọng không thể coi thường vì nó ảnh hưởng đến chất lượng sơn xe. Hầu hết các siêu xe sau khi mua về đều được dán PPF bảo vệ sơn xe tốn đến hàng trăm triệu. Rửa những chiếc siêu xe cũng đòi hỏi kĩ năng và quy trình đúng, có rất ít các đơn vị thực hiện việc chăm sóc loại xe này. Vì thế mỗi lần rửa xe cũng tiêu tốn lên đến vài chục triệu đồng.

noikhosieuxe-cafeautovn-11

 

Siêu xe tham gia các hành trình dài ngày gây bất tiện

Với những chuyến đi dài bằng SUV hay sedan, bạn có thể dễ dàng mang nhiều đồ theo. Nhưng đi bằng siêu xe, khoang hành lý chỉ có thể chứa một vài túi đồ nhỏ của bạn. Một số mẫu siêu xe ngày nay đã được cải thiện hơn nhằm tạo không gian rộng rãi cho khoang hành lý giúp chủ nhân dễ dàng tham gia các hành trình dài hơn.

noikhosieuxe-cafeautovn-12

Cùng với đó là khoang nội thất không quá rộng rãi, các chuyến hành trình dài của siêu xe thường phải nghỉ dọc đường hoặc ghé trạm dừng chân nghỉ ngơi nhiều hơn thay vì có thể nghỉ trên xe như những chiếc SUV.

noikhosieuxe-cafeautovn-13

 

Mua siêu xe có thể bị mọi người soi mói, gièm pha

Ở một quốc gia mà văn hóa internet xếp top cuối của thế giới như Việt Nam, mỗi khi mua một chiếc siêu xe có thể dễ bị cư dân mạng soi mói đủ thứ. Nếu mua xe biển trắng đóng đủ thuế, người mua sẽ dễ bị gièm pha những câu đại khái như “Sao không để tiền đó đi ủng hộ người nghèo” hay “Tiền đó để cứu trợ lũ lụt có phải hơn không”.

noikhosieuxe-cafeautovn-14

Chưa kể, việc sở hữu một chiếc siêu xe khiến mọi người xung quanh thường xuyên quan tâm đến đời sống của chủ nhân hơn. Mua siêu xe đóng đủ thuế mang biển trắng ở Việt Nam thì bị cho là kiếm tiền không chính đáng, mua siêu xe ra biển Campuchia/Lào hay biển NG thì bị nói là dân chơi nửa mùa đi xe không đóng thuế. Vậy mới nói đâu ai thấu hiểu nỗi lòng của người sở hữu siêu xe.

noikhosieuxe-cafeautovn-15

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.