Văn hóa xe, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 30/11/2022 03:40 PM
Nhà sản xuất ô tô cho biết, chiếc siêu xe Hennessey Venom F5 có giá 3 triệu USD, trong khi chiếc đồng hồ Hennessey Venom F5 Concept Chronograph có giá 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng).

Hennessey Performance và Skeleton Concept vừa kết hợp để trình làng chiếc đồng hồ phiên bản đặc biệt, mang tên Hennessey Venom F5 Concept Chronograph.

Nhà sản xuất cho biết, chiếc đồng hồ có vỏ sapphire được trải qua quá trình chế tác độc đáo. Bắt đầu là oxit nhôm, được nung nóng đến hơn 1.700 độ C. Vật liệu nóng chảy sau đó được làm nguội thành một khối kết tinh. Vỏ đồng hồ được gia công liên tục 24 giờ/ngày trong hơn 30 ngày để tạo ra chiếc vỏ hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, mặt trước đồng hồ có đường gờ bằng sợi chất liệu carbon được khắc với thang đo tachymetric, có thể đo tốc độ trung bình lên đến 400 km/giờ.

Chưa hết, ở mặt bên của đồng hồ Hennessey Venom F5 Concept Chronograph có bộ nút điều chỉnh được lấy cảm hứng thiết kế từ lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng của chiếc Venom F5.

Mỗi chiếc đồng hồ đặc biệt này sẽ đi cùng một chiếc Hennessey Venom F5 của chủ sở hữu bằng việc khắc số khung xe cùng dòng chữ “The American Dream Never Sleeps - Giấc mơ Mỹ không bao giờ ngủ” xung quanh mặt sau đồng hồ. Ngoài ra, Skeleton Concept còn kết nối chiếc đồng hồ với các mẫu xe Hennessey bằng cách phối màu dây đeo cùng với màu ngoại thất của xe.

Siêu xe Hennessey Venom F5 được lấy cảm hứng cho chiếc đồng hồ giới hạn này trang bị động cơ tăng áp kép V8 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 1.817 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.616 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chưa tới 3 giây.

Venom F5 sử dụng bộ thân vỏ liền khối bằng sợi carbon đặt riêng, chỉ nặng 86 kg. Trọng lượng cả xe đạt 1.360 kg và cho phép tỷ lệ công suất trên trọng lượng hơn những mẫu xe khác đang bán trên thị trường, theo Hennessey. Xe trang bị năm chế độ lái Sport, Track, Drag, Wet và F5, trong đó chế độ F5 cho phép mở khóa sức mạnh tối đa của Venom F5.

Tổng thể, kiểu dáng của Hennessey Venom F5 hao hao McLaren ở phần đuôi với tấm ốp thông gió và bộ khuếch tán lớn, đi kèm bốn ống xả Cerakote. Đầu xe thiết kế khí động học, mui xe thông gió và ốp hông lớn. Các điểm nhấn khác như tấm ốp thân bằng sợi carbon, cửa cánh bướm và bánh xe 19 inch trước, bánh sau 20 inch. Bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup 2.

Nội thất phong cách thể thao với cabin tập trung vào người lái, hãng sử dụng vật liệu da và sợi carbon. Đồng hồ sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 7 inch. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế tối giản. Màn hình thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.