Khám Phá, - 22/11/2018 11:32 PM
Màn hình cong của Bosch có thể hiển thị thông tin nhiều hơn so với thiết kế cũ. Giúp các nhà sản xuất xe hơi có thể thoải mái hơn trong việc bố trí nội thất.

ngac-nhien-voi-thiet-ke-man-hinh-cong-cua-bosch

Mới đây, hãng Bosch đã giới thiệu màn hình dạng cong đầu tiên trên thế giới cho ô tô. Phát kiến này có thể khắc phục được nhiều nhược điểm của màn hình phẳng trước đây.

Màn hình cong này mang đến rất nhiều lợi ích cho chủ nhân chiếc xe hơi cũng như các nhà sản xuất. Đầu tiên, với diện tích hiển thị màn hình lớn giúp hiển thị nhiều thông tin hơn. Từ đó giúp tài xế có thể nắm bắt một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

ngac-nhien-voi-thiet-ke-man-hinh-cong-cua-bosch

Bên cạnh đó, màn hình cong mang đến việc bố trí không gian nhỏ hơn cho chiếc xe. Điều này cho phép các nhà sản xuất ô tô có nhiều không gian nội thất hơn để có thể thoải mái thiết kế bổ sung các bộ phận cần thiết cho xe.

Thực tế này cũng đã được chứng thực qua 1 bài kiểm tra của Bosch. Kết quả cho thấy, màn hình chiếm ít không gian diện tích hơn gần 2cm trên bảng táp lô nhưng lại đảm bảo hiển thị nhiều thông tin hình ảnh hơn màn hình phẳng có kích thước tương đương.

ngac-nhien-voi-thiet-ke-man-hinh-cong-cua-bosch

Được biết, để phát huy đến mức tối đa hiệu quả của màn hình mới này, Bosch cũng đã thiết kế độ cong tương tự độ cong tự nhiên của mắt người nhằm tối ưu mọi góc nhìn. Tài xế có thể phát hiện rõ ràng các đèn báo và tín hiệu cảnh báo, ngay cả ở rìa màn hình. Giúp hạn chế các rủi ro đáng tiếc liên quan đến tầm nhìn.

Chưa hết, hãng này còn nghiên cứu và áp dụng những công nghệ để giảm độ chói màn hình ít hơn 4 lần. Tài xế có khả năng đọc được màn hình hiển thị ngay cả khi mặt trời chiếu trực tiếp trên màn hình hiển thị xe. Màn hình mới này cũng giảm tác động của các rung động, biến động nhiệt độ ảnh hưởng đến độ bền cũng như chất lượng hiển thị hình ảnh.

ngac-nhien-voi-thiet-ke-man-hinh-cong-cua-bosch

Thông tin mới nhất cho biết, Bosch sẽ hợp tác với Volkswagen để trang bị màn hình cong này trên các dòng xe Touareg thế hệ mới gọi là Innovision Cockpit. Cách đây không lâu, công nghệ kính chiếu hậu thông minh bằng camera của Lexus ES 2019 đã mang đến nhiều bất ngờ cho khách hàng. Với màn hình cong mới này hi vọng đem đến bước phát triển mới trong thiết kế nội thất của nên công nghiệp ô tô trên thế giới.

ngac-nhien-voi-thiet-ke-man-hinh-cong-cua-bosch

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.