Khám Phá, - 06/01/2021 08:52 AM
Rolls-Royce Cullinan – mẫu SUV siêu sang được nhiều đại gia Việt tại Việt Nam yêu thích nhờ thiết kế sang trọng cùng khả năng vận hành tốt trên nhiều loại địa hình. Đó cũng chính là lí do khiến số lượng Cullinan ngày càng tăng, đặc biệt mới đây đã có thêm bản 5 chỗ cập bến phục vụ đại gia Việt chơi Tết.

Rolls-Royce Cullinan: SUV siêu sang được đại gia Việt ưa thích

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Cullinan lăn bánh trên dải đất hình chữ S đã vượt qua 10 chiếc với đa dạng đủ màu sắc, trong đó nhiều nhất là màu trắng cùng một số màu độc như xanh, đỏ hay hàng hiếm Black Badge.

rollsroycecullinan-cafeautovn-1 rollsroycecullinan-cafeautovn-2

Đa phần Rolls-Royce Cullinan về Việt Nam được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân, tuy nhiên tất cả đều có cấu hình 4 chỗ ngồi với bệ tỳ tay tích hợp tủ lạnh ở giữa hàng ghế sau. Vì vậy mới đây, Sơn Tùng Auto – đơn vị nhập khẩu xe sang có tiếng tại Hà Nội đã đưa về nước chiếc Cullinan đầu tiên có cấu hình 5 chỗ ngồi nhằm đáp ứng nhu cầu của đại gia Việt.

rollsroycecullinan-cafeautovn-3 rollsroycecullinan-cafeautovn-4

 

Ngoại thất Rolls-Royce Cullinan bản 5 chỗ không quá khác biệt

Tương tự như nhiều chiếc Cullinan khác tại Việt Nam, ngoại hình của xe không khác biệt với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon - thứ cần tới 5 giờ đánh bóng thủ công, cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy trên đầu xe. Xe được sơn màu đen bóng cùng phần nắp capo có màu xám bạc tạo điểm nhấn cho xe.

rollsroycecullinan-cafeautovn-5 rollsroycecullinan-cafeautovn-6

Rolls-Royce Cullinan sử dụng đèn pha công nghệ laser và cụm đèn hậu LED thiết kế dạng hình chữ nhật, đi kèm với đó là bộ mâm 5 chấu kép kích cỡ 22 inch mạ chrome quen thuộc.

rollsroycecullinan-cafeautovn-7 rollsroycecullinan-cafeautovn-8

Ngoài kích thước đồ sộ và thiết kế sang trọng, xe được trang bị cặp ống xả kép đặt đối xứng, với chụp ống xả hình tứ giác được ốp chrome.

rollsroycecullinan-cafeautovn-9 rollsroycecullinan-cafeautovn-10

 

Khoang cabin của Rolls-Royce Cullinan 5 chỗ sang trọng không kém bản 4 chỗ

Ngoài cấu hình 5 chỗ ngồi thích hợp với gia đình hơn, chiếc Cullinan này không quá nhiều sự khác biệt khi vẫn được bọc da cao cấp với tone màu da bò chủ đạo cùng nhiều chi tiết ốp gỗ và chrome.

rollsroycecullinan-cafeautovn-11 rollsroycecullinan-cafeautovn-12

Tuy nhiên, một chi tiết mà ít người để ý chính là những chi tiết gỗ veneer trên chiếc Cullinan này có bề mặt được hoàn thiện với các đường vân chéo 45 độ kiểu Chevron màu tối nổi bật.

rollsroycecullinan-cafeautovn-13 rollsroycecullinan-cafeautovn-14

Bên cạnh bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số cùng 2 màn hình cỡ lớn cho hàng ghế sau, Rolls-Royce Cullinan còn trang bị màn hình trung tâm đặt chìm bên trong taplo có thể đóng/mở theo điều chỉnh.

rollsroycecullinan-cafeautovn-15 rollsroycecullinan-cafeautovn-16

 

Trang bị cao cấp, xịn sò trên Rolls-Royce Cullinan

Núm điều khiển Spirit of Ecstasy trên bệ điều khiển trung tâm giúp người lái điều khiển các chức năng trên xe. Ngoài ra còn có hệ thống nút bấm nút kích hoạt chế độ off- road, nút hỗ trợ đổ đèo và nút điều khiển nâng hạ gầm xe…

rollsroycecullinan-cafeautovn-17 rollsroycecullinan-cafeautovn-18

Hệ thống điều hòa của xe cũng không hiển thị nhiệt độ và mức độ gió như một số SUV sang trọng khác mà chỉ có các vòng tròn xanh đỏ. Chỉ có duy nhất Rolls-Royce mới có thể giữ được các nét thiết kế xưa cũ như vậy.

rollsroycecullinan-cafeautovn-19 rollsroycecullinan-cafeautovn-20

 

Ngoài 5 chỗ, chiếc Rolls-Royce Cullinan này không có vách kính ngăn

Nếu như trên bản 4 chỗ với hàng ghế sau có 2 ghế tách biệt bằng bệ tì tay lớn tích hợp khoang lạnh chứa sâm panh và những chiếc ly thủy tinh thủ công tinh tế thì bản 5 chỗ lại dùng bệ tì tay nhỏ có thể đóng/mở.

rollsroycecullinan-cafeautovn-21 rollsroycecullinan-cafeautovn-22

Ngoài ra, chiếc Rolls-Royce Cullinan 5 chỗ ngồi cũng không có vách kính ngăn hàng ghế thứ hai và khoang hành lý. Cửa khoang hành lý có thiết kế 2 phần giống với Range Rover, hay đúng hơn là những chiếc SUV của BMW.

rollsroycecullinan-cafeautovn-23 rollsroycecullinan-cafeautovn-24

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này được trang bị hệ thống âm thanh Rolls-Royce Bespoke Audio cùng một số trang bị tiện nghi và an toàn đáng chú ý như cửa đóng/mở bằng nút bấm ở cả ghế lái và cột C cho người ngồi sau, camera 360 độ, màn hình hiển thị kính lái.

rollsroycecullinan-cafeautovn-25 rollsroycecullinan-cafeautovn-26

rollsroycecullinan-cafeautovn-27 rollsroycecullinan-cafeautovn-28

 

Giá bán lên đến hơn 30 tỷ, Rolls-Royce Cullinan về Việt Nam lên đến 13 chiếc

Là một chiếc SUV có khả năng off-road, Rolls-Royce Cullinan được trang bị hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm với khả năng lội nước lên đến 540 mm.

rollsroycecullinan-cafeautovn-29

Rolls-Royce Cullinan được trang bị khối động cơ twin-turbo 6.75L V12 sản sinh sức mạnh 563 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Nhờ đó chiếc SUV siêu sang có thể bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

rollsroycecullinan-cafeautovn-30

Mặc dù có giá bán lên tới khoảng 32-46 tỷ đồng, Rolls-Royce Cullinan vẫn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng và nhập về theo đơn đặt hàng cùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa đặc biệt. Tính đến nay đã có không dưới 13 chiếc Rolls-Royce Cullinan về Việt Nam trong đó có chiếc màu trắng của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh – Minh “Nhựa”, chiếc màu đen của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

rollsroycecullinan-cafeautovn-31 rollsroycecullinan-cafeautovn-32

rollsroycecullinan-cafeautovn-33 rollsroycecullinan-cafeautovn-34

rollsroycecullinan-cafeautovn-35 rollsroycecullinan-cafeautovn-36

rollsroycecullinan-cafeautovn-37 rollsroycecullinan-cafeautovn-38

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.