Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, - 25/05/2022 03:17 PM
Dù có giá bán hơn 20 tỷ đồng song Lamborghini Urus vẫn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, với số lượng gần 20 chiếc ở nước ta hiện nay.

Lamborghini Urus vốn được biết đến là “con gà đẻ trứng vàng” cho hãng siêu xe Ý. Mẫu xe này đã và đang cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ có tên tuổi khác như Aston Martin DBX/DBX707, Maserati Levante Trofeo, BMW X6 M, Porsche Cayenne Turbo GT,…

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-1

Dù có mức giá cao hơn đáng kể so với đối thủ nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều đại gia ưa chuộng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Số lượng Lamborghini Urus về nước ta cũng đã lên tới khoảng 18 chiếc, với đa dạng màu sơn khác nhau. Một số chiếc đặc biệt hơn khi nâng cấp gói độ của Mansory hay TopCar Designs.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-2

Chiếc Lamborghini Urus 2022 vừa về Việt Nam gần đây đặc biệt hơn với ngoại thất sơn màu đen bóng - sắc màu quyền lực, giúp tăng vẻ hầm hố hơn cho “siêu bò” này vốn đã có diện mạo cơ bắp.

Xe được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân, vì vậy có giá bán cao hơn nhập chính hãng. Đại diện đơn vị nhập khẩu xe GID Luxuries cho biết, xe đang được chào bán với giá khoảng 23 tỷ đồng.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-3

Phần đầu xe lấy cảm hứng từ chiếc Aventador, gồm những đường gấp khúc ở cản trước. Bên dưới là hốc hút gió cỡ lớn, kết hợp cùng lưới tản nhiệt sơn đen có thiết kế đậm chất nhà Lamborghini. Các chi tiết như ốp cản trước, bộ chia gió đều sơn đen thay vì option làm bằng chất liệu carbon. Cụm đèn chiếu sáng với dải LED định vị mang phong cách của “đàn anh” Aventador.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-4 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-5

Kích thước chiều dài rộng cao của Lamborghini Urus lần lượt là 5.112 2.016 1.638 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.003 mm. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hoàn thiện 2 tông màu kích thước 23 inch, bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật và đĩa phanh gốm carbon cỡ lớn.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-6 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-7

Phần đuôi xe cũng hầm hố không kém nhờ hai khe thoát gió bên hông, bộ khuếch tán với nhiều cánh chia gió. Cụm đèn hậu LED đặt nổi với phong cách hình chữ Y giống chiếc Aventador. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng là tùy chọn ống xả thể thao, mang đến âm thanh uy lực, mạnh mẽ hơn. Trên nắp cốp còn có cánh gió liền giúp tăng tính khí động học cho xe.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-8 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-9

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-10 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-11

Khoang nội thất chiếc Lamborghini Urus 2022 màu đen này đặc biệt hơn cả nhờ kết hợp giữa hai tông màu đỏ và đen. Thiết kế cabin xe hướng đến phong cách thể thao, hiện đại dành cho những người yêu tốc độ và sự cá tính. Chính giữa là màn hình giải trí, bên dưới là màn hình điều khiển ghế ngồi và điều hòa. Nhờ đó đã lược bớt được rất nhiều nút bấm vật lý.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-12 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-13

Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp màu đỏ chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí. Vô-lăng cắt đáy kết hợp giữa da cao cấp và da lộn. Là một chiếc SUV thể thao nên không thể thiếu lẫy chuyển số sau vô-lăng. Phía sau là một màn hình hiển thị thông số kĩ thuật.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-14 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-15

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-16 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-17

Nhiều chi tiết bên trong nội thất chiếc Urus này được làm từ chất liệu carbon như táp-lô, táp-pi cửa và bảng điều khiển trung tâm.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-18 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-19

Hàng ghế sau có cấu hình 3 chỗ ngồi, với bệ tỳ tay di động có thể đóng/mở tích hợp hộc để cốc. Một số trang bị tiêu chuẩn khác có trên xe gồm hệ thống loa Bang & Olufsen cao cấp, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện,…

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-20 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-21

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-22

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Lamborghini Urus là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, sản sinh sức mạnh tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 305 km/h.

lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-23 lamborghini-urus-mau-den-20-ty-cafeautovn-24

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.