Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 15/03/2023 08:30 AM
Giám đốc điều hành của Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất Urus điện vào năm 2029

Giám đốc điều hành của Lamborghini – Stephan Winkelmann – vừa công bố các kế hoạch điện hóa hơn nữa của hãng xe Ý, khi sự ra mắt mẫu siêu xe chạy bằng điện đầu tiên của hãng sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Mẫu xe phổ biến nhất mà Lamborghini bán ra sẽ là mẫu Urus chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2029.

Lamboghini-Urus-cafeautovn-

Lamborghini đã vạch ra các kế hoạch cho quá trình chuyển đổi tương lai sang xe chạy bằng điện trước đây, nhưng chưa bao giờ đi vào chi tiết. Hãng xe Ý dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe hybrid đầu tiên vào đầu năm nay, đó sẽ là mẫu xe kế nhiệm của dòng Aventador huyền thoại.

Những chiếc Lamborghini chạy thuần điện đầu tiên dự kiến sẽ đến với khách hàng vào năm 2028. Giám đốc điều hành của Lamborghini, ông Winkelmann phát biểu “Vào năm 2028 và 2029, chúng tôi sẽ có hai chiếc xe điện đầu tiên. Chúng tôi sẽ có bốn mẫu. Chiếc đầu tiên hoàn toàn là xe BEV (xe thuần điện) sẽ ra mắt vào năm 2028. Và sau đó vào năm 2029, sẽ có Urus mới.”

Lamboghini-Urus-cafeautovn-

Hãng cũng cho hay, hai chiếc Lambo chạy hoàn toàn bằng điện cuối cùng sẽ là hai dòng xe tập trung vào hiệu suất cao nhất của thương hiệu siêu xe này. Trong khi chờ đợi thông tin chính thức về mẫu xe kế nhiệm của Aventador, ông đã xác nhận rằng mẫu xe thay thế cho Huracan sẽ là một mẫu xe plug-in hybrid.

Theo một số nguồn tin ghi nhận, Lamborghini đang thử nghiệm phiên bản plug-in hybrid trên mẫu Urus hiện tại. Tất cả những động thái này sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu cắt giảm mạnh lượng khí thải theo đúng kế hoạch. Ông Winkelmann nhấn mạnh rằng hai loại xe chạy bằng pin sẽ giúp hãng cắt giảm khoảng 80% lượng khí thải so với hiện nay.

Lamboghini-Urus-cafeautovn-

Siêu SUV Lamborghini Urus cực kỳ thành công của hãng sẽ chuyển sang thế hệ tiếp theo vào năm 2029. Sẽ không còn động cơ V8 hay bất kỳ động cơ đốt trong nào, mà thay vào đó mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini sẽ là mẫu xe thuần điện trong tương lai.

Lamborghini Urus đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá từ 13 – 23 tỷ đồng, nhập khẩu thông qua đơn vị chính hãng hoặc các đại lý tư nhân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.