Thị trường ô tô, - 17/03/2023 01:36 PM
Mặc dù giữ không ít kỷ lục về tốc độ nhưng siêu SUV Lamborghini Urus đã ít nhất một lần bị triệu hồi vì những lỗi liên quan tới động cơ, trong số đó cũng những lỗi có thể dẫn tới cháy xe.

Vào tháng 12/2020, đã có khoảng 2.831 chiếc SUV Lamborghini Urus đời 2019 - 2020 bị triệu hồi bởi lỗi tiềm ẩn có nguy cơ dẫn đến gây cháy xe. Cụ thể vì đường ống nhiện liệu tại khu vực khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép.

tri-gia-hang-chuc-ti-dong-sieu-suv-lamborghini-urus-tung-dinh-kha-nhieu-loi-co-nguy-co-chay-no

Vì vậy điều này có thể có nguy cơ dẫn đến rò rỉ nhiên liệu tại điểm kết nối giữa đầu kết nối với ống nhiên liệu. Nhờ đó mà có thể có khả năng tạo ra lửa gây cháy khoang động cơ cũng như dẫn đến cháy xe đồng thời có nguy cơ gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Tuy nhiên tới năm 2021, siêu SUV Lamborghini Urus lại xuất hiện lỗi liên quan tới động cơ. Cụ thể những một số xe sẽ xuất hiện hiện tượng các vết nứt trên bề mặt của lỗ khoan xi-lanh động cơ, từ đó có thể dẫn đến các nguy cơ hỏng lốc máy, mất điện đột ngột và nguy hiểm hơn là rỏ rỉ dầu và có thể tăng thêm nguy cơ dẫn đến cháy nổ.

Cũng trong năm 2021, Lamborghini Urus cũng gặp không ít lỗi khác, cụ thể hãng xe nước Ý đã phải triệu hồi một số xe Urus do cơ cấu tự động khóa dây đai an toàn cho hành khách ở giữa phía sau có thể tắt sớm, có thể khiến hệ thống dây đai an toàn cho trẻ em không được cố định đúng cách.

Do đó, các mẫu Lamborghini Urus này đã không tuân thủ các yêu cầu của Tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới Liên bang Mỹ. Cũng vào cuối năm 2022, tại Canada cũng dính lỗi hệ thống thông tin giải trí và camera lùi.

tri-gia-hang-chuc-ti-dong-sieu-suv-lamborghini-urus-tung-dinh-kha-nhieu-loi-co-nguy-co-chay-no

Cụ thể hơn khi người dùng tắt máy xe, trong quá trình này một lỗi xuất hiện ở một trong các bộ điều chỉnh điện áp có thể dẫn đến những hư hỏng cho các thành phần khác nhau thuộc cụm điều khiển trên Lamborghini Urus. Nhờ vậy hệ thống thông tin giải trí trên xe có thể bị vô hiệu hóa trong lần khởi động xe tiếp theo, kể cả màn hình hiển thị và camera lùi cũng sẽ ngưng hoạt động nếu vướng vào lỗi trên. Những xe Lamborghini Urus bị ảnh hưởng buộc phải triệu hồi để thay thế màn hình thông tin giải trí.

Tại Việt Nam, Cục Đăng Kiểm từng có thông báo về việc triệu hồi 3 chiếc siêu xe do Công ty Cổ Phần S&S Automotive nhập khẩu và phân phối gồm 2 chiếc Lamborghini Aventador S sản xuất 2017 và 2018 và 1 xe Lamborghini Urus sản xuất năm 2019.

Hiện Lamborghini chính thức có showroom chính hãng đầu tiên vào năm 2014 tại Hà Nội do CT-Wearnes Việt Nam đảm nhiệm. Và ở thời điểm hiện tại thì S&S Automotive là đại lý chính thức mới của Lamborghini vào cuối tháng 3/2022.

Với dòng siêu SUV Lamborghini Urus hiện có 2 phiên bản là S và Performante vừa được trình làng cách đây không lâu với giá bán lên tới hàng chục tỷ đồng. Hiện mẫu xe này được định vị cạnh tranh với các đối thủ như Bentley Bentayga V8, Range Rover SV và Aston Martin DBX707 vốn có ít lỗi triệu hồi liên quan tới động cơ hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.