Đại gia Việt đã đưa bao nhiêu chiếc Ferrari F8 về nước?
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Ferrari F8 tại Việt Nam vẫn còn rất ít khi chỉ có 4 chiếc, trong đó 3 chiếc đã có chủ. Dẫn đầu cuộc chơi F8 này hiển nhiên vẫn là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – chiếc Ferrari F8 Tributo màu đỏ, bên cạnh đó còn có chiếc F8 Tributo màu đen về Hà Nội hồi đầu tháng 11-2020.
Bản Spider cũng không ngoại lệ khi chỉ có 2 chiếc cập bến, chiếc đầu tiên màu vàng hiện đã mang biển số trắng của TP.HCM, được nhập về từ tháng 8-2020. Mới đây nhất là chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ hiện đang được chào bán tại showroom Sơn Tùng Auto.
Ferrari F8 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế từ 488 Pista
So với “đàn anh” 488 Pista, Ferrari F8 Spider sở hữu nhiều chi tiết nhằm tối ưu khả năng khí động học hơn.
Phần đầu xe với ngôn ngữ S-Duct từ 488 Pista hốc hút gió cỡ lớn 2 bên, chính giữa là hốc thông gió liền với nắp capo.
Các chi tiết như cản trước, hốc thông gió, cánh lướt gió 2 bên và cả ốp hốc đèn trước đều làm từ chất liệu carbon.
Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo Ferrari 488, ngay bên trên là khe hút gió nhỏ - một trong những chi tiết mới cải thiện khả năng khí động học của xe. Ngoài ra, dải LED liền mạch cùng đèn đem đến cái nhìn hoàn hảo hơn cho F8 Spider.
Bộ mâm 5 chấu dạng ngôi sao dạng xoáy sơn xám tạo điểm nhấn cho “siêu ngựa”, bên trong là cùm phanh màu đen hơi chìm. Loại mâm này khá được ưa chuộng trên Ferrari F8 khi tất cả phiên bản F8 tại Việt Nam đều dùng.
\
Nhiều chi tiết trên Ferrari F8 Spider màu đỏ độc nhất Việt Nam làm từ sợi carbon
Bên cạnh đó, cụm đèn hậu đơn trên F8 Spider được thay thế bằng cụm đèn hậu kép. Cánh gió liền thân được thiết kế khe thoát gió ở giữa cũng nhằm mục đích nâng cao khả năng khí động học cho xe. Hệ thống ống xả kép quen thuộc như mẫu Ferrari 488 GTB.
Là phiên bản Spider (mui trần) nên phần nắp động cơ bằng chất liệu trong suốt được thay thế bằng dạng kín với các khe tản nhiệt. Phần mui xe gồm 2 mảnh, chỉ tốn 14 giây để có thể đóng mở bằng nút bấm bên trong cabin.
Nhiều chi tiết ở đuôi xe cũng được làm từ sợi carbon như bộ khuếch tán sau, nắp tản nhiệt động cơ.
Nội thất Ferrari F8 Spider thứ 2 tại Việt Nam
So với Ferrari 488, khoang nội thất của F8 đã có một số chi tiết được thay đổi để phù hợp hơn như vô lăng kiểu dáng mới, cửa gió điều hòa dạng ống như cánh quạt phi cơ.
Tông màu chủ đạo được chủ nhân xe chọn là màu đen, ghế ngồi và taplo bọc da lộn kết hợp với những đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn cho cabin xe.
Nhiều chi tiết được làm từ chất liệu carbon mờ như đáy/đỉnh vô lăng, ốp thanh điều khiển giữa, viền taplo, khung ghế ngồi,…
Ferrari F8 Spider được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch hướng về ghế phụ khác với “đàn anh” 488 Spider.
Cùng sức mạnh 720 mã lực, Ferrari F8 Spider vẫn chưa hút khách như McLaren 720S
Ferrari F8 Spider sử dụng động cơ V8 3.9L tăng áp kép cho công suất cực đại 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Khối động cơ này đã được tinh chỉnh giúp mạnh hơn chiếc 488 lên đến 50 mã lực và 10Nm mô-men xoắn.
Sức mạnh trên cũng ngang ngửa với “siêu xe Anh quốc” McLaren 720S, tuy nhiên dường như 720S đang chiếm ưu thế khi trở thành “siêu xe quốc dân” với số lượng đã lên đến khoảng 14 chiếc đang lăn bánh.
Nhờ sức mạnh 720 mã lực, “siêu ngựa” F8 Spider có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây (nhanh hơn 0,1 giây so với 488) đồng thời tốc độ tối đa cũng lớn hơn 10 km/h khi đạt 340 km/h.
Giá bán của Ferrari F8 Spider không dưới 23 tỷ để lăn bánh với biển trắng
Ngoài nguyên nhân xuất phát từ việc cải thiện hiệu suất động cơ, Ferrari F8 Tributo cũng nhẹ hơn 40kg so với 488 khi trọng lượng chỉ còn 1.330 kg, khả năng khí động học cũng tăng thêm 10%.
Để kìm hãm sức mạnh “kinh khủng” này, thương hiệu ngựa chồm Ý đã trang bị các đĩa phanh kích thước lớn đi kèm hệ thống kiểm soát góc trượt và hệ thống cải thiện động học FDE+ khi chuyển sang chế độ “Race”.
Ferrari F8 Spider hiện có giá khởi điểm tại Mĩ từ 279.450 USD (~6,47 tỷ VNĐ), sau khi về Việt Nam chịu các loại thuế để lăn bánh với biển số trắng, chủ nhân phải bỏ ra số tiền không dưới 23 tỷ đồng.
Ảnh: P.V
Chiếc Ferrari F8 Spider có giá trị lăn bánh không dưới 25 tỷ được bàn giao đến tay Qua Vũ cùng diện mạo có một số điểm mới.
Dù có diện mạo hầm hố, thể thao song bản độ của Mansory cho mẫu Ferrari F8 Spider khó “lọt” mắt thẩm mỹ của dân chơi Việt vì thiết kế rối mắt.
Một đại gia Lâm Đồng mới đây đã gây chú ý khi chi trên 20 tỷ mua chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam.
Ống xả mới trên chiếc Ferrari F8 Spider triệu đô có giá lên đến hàng trăm triệu, cho âm thanh đanh thép và mạnh mẽ hơn.
Sau Ferrari 812, mẫu xe tiếp theo Ferrari dừng nhận đơn đặt hàng đó là dòng sản phẩm Ferrari F8 với hai biến thể Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider.