Độ xe, Văn hóa xe, - 22/07/2022 02:00 PM
Dù có diện mạo hầm hố, thể thao song bản độ của Mansory cho mẫu Ferrari F8 Spider khó “lọt” mắt thẩm mỹ của dân chơi Việt vì thiết kế rối mắt.

Sau hơn một năm kể từ khi chiếc F8XX dựa trên Ferrari F8 Tributo được Mansory ra mắt, hãng độ này gần đây đã ra mắt thêm phiên bản F8XX của F8 Spider. Đúng như dự đoán, thiết kế của gói độ dành cho bản mui trần cũng tương tự bản mui cứng Tributo.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-1 ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-2

Gói độ Ferrari F8XX Spider sử dụng các chi tiết làm bằng chất liệu carbon đúc tương tự trên F8 Tributo. Phần đầu xe làm mới với ốp cản trước chia hai hốc hút gió lớn thành các hốc gió nhỏ hơn, nối liền với líp cản trước bằng cánh chia gió. Hai bên hông của cản trước tích hợp vây cá nhỏ. Ngoài hốc gió bên trên cụm đèn chiếu sáng, vòm bánh xe cũng được bổ sung các bộ chia gió.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-3 ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-4

Hai bên sườn xe tăng điểm nhấn bằng líp sườn góc cạnh, tạo hình khe thoát gió cùng cánh chia gió kéo dài ở cửa xe. Ốp gương chiếu hậu thay mới, đi kèm ốp hốc hút gió lớn thay vì sử dụng cánh chia gió như nguyên bản. Tay nắm cửa cũng được thay bằng sợi carbon – một option có trên nhiều gói độ cho Ferrari F8. Bộ mâm mới mang đến diện mạo “gấu” hơn cho siêu xe này.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-5

Phần đuôi xe của Mansory F8XX Spider, cánh gió nguyên bản thay mới bằng cánh gió carbon đúc có cấu hình tương tự song đi kèm hai cánh gió bên trên, lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari FXX K. Cản sau đi kèm các khe thoát gió, bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh hơn. Nắp động cơ ngoài việc sử dụng khe hút gió còn dùng mặt kính có thể nhìn vào khoang động cơ bên trong.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-6 ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-7

Nội thất chiếc Ferrari F8 Spider này được Mansory làm lại hoàn toàn với bề mặt bọc da màu xanh lá cây như ngoại thất, gồm ghế, táp-lô, táp-pi cửa và vô-lăng. Cửa gió điều hòa nhấn nhá bằng viền màu vàng. Tay nắm cửa bọc da màu vàng. Thảm sàn có huy hiệu F8XX. Chất liệu carbon bóng xuất hiện ở táp-lô, khung ghế thể thao, bệ điều khiển và vô-lăng.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-8 ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-9

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-10

Bên cạnh các nâng cấp để cải thiện khí động học, Mansory còn thay đổi phần mềm quản lý động cơ V8 3.9L tăng áp kép của Ferrari F8 Spider để chiếc siêu xe mạnh tới 880 mã lực và mô-men xoắn cực đại 980Nm - nguyên bản xe hai thông số này chỉ dừng ở mức 720 mã lực / 770Nm. Nhờ đó, chiếc F8XX Spider chỉ tốn 2,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ tối đa 354 km/h.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-11 ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-12

Tại thị trường Việt Nam, Ferrari F8 hiện đang có tổng cộng 8 chiếc, trong đó gồm bốn chiếc bản Tributo (mui cứng) và bốn chiếc bản Spider (mui trần). Chiếc F8 đầu tiên về nước thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hai chiếc bản Spider tại Việt Nam đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua. Giá bán của F8 Tributo khoảng 25 tỷ đồng và F8 Spider khoảng 27 tỷ đồng.

ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-13 ferrari-f8-spider-mansory-f8xx-cafeautovn-14

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.