Sau hơn một năm kể từ khi chiếc F8XX dựa trên Ferrari F8 Tributo được Mansory ra mắt, hãng độ này gần đây đã ra mắt thêm phiên bản F8XX của F8 Spider. Đúng như dự đoán, thiết kế của gói độ dành cho bản mui trần cũng tương tự bản mui cứng Tributo.
Gói độ Ferrari F8XX Spider sử dụng các chi tiết làm bằng chất liệu carbon đúc tương tự trên F8 Tributo. Phần đầu xe làm mới với ốp cản trước chia hai hốc hút gió lớn thành các hốc gió nhỏ hơn, nối liền với líp cản trước bằng cánh chia gió. Hai bên hông của cản trước tích hợp vây cá nhỏ. Ngoài hốc gió bên trên cụm đèn chiếu sáng, vòm bánh xe cũng được bổ sung các bộ chia gió.
Hai bên sườn xe tăng điểm nhấn bằng líp sườn góc cạnh, tạo hình khe thoát gió cùng cánh chia gió kéo dài ở cửa xe. Ốp gương chiếu hậu thay mới, đi kèm ốp hốc hút gió lớn thay vì sử dụng cánh chia gió như nguyên bản. Tay nắm cửa cũng được thay bằng sợi carbon – một option có trên nhiều gói độ cho Ferrari F8. Bộ mâm mới mang đến diện mạo “gấu” hơn cho siêu xe này.
Phần đuôi xe của Mansory F8XX Spider, cánh gió nguyên bản thay mới bằng cánh gió carbon đúc có cấu hình tương tự song đi kèm hai cánh gió bên trên, lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari FXX K. Cản sau đi kèm các khe thoát gió, bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh hơn. Nắp động cơ ngoài việc sử dụng khe hút gió còn dùng mặt kính có thể nhìn vào khoang động cơ bên trong.
Nội thất chiếc Ferrari F8 Spider này được Mansory làm lại hoàn toàn với bề mặt bọc da màu xanh lá cây như ngoại thất, gồm ghế, táp-lô, táp-pi cửa và vô-lăng. Cửa gió điều hòa nhấn nhá bằng viền màu vàng. Tay nắm cửa bọc da màu vàng. Thảm sàn có huy hiệu F8XX. Chất liệu carbon bóng xuất hiện ở táp-lô, khung ghế thể thao, bệ điều khiển và vô-lăng.
Bên cạnh các nâng cấp để cải thiện khí động học, Mansory còn thay đổi phần mềm quản lý động cơ V8 3.9L tăng áp kép của Ferrari F8 Spider để chiếc siêu xe mạnh tới 880 mã lực và mô-men xoắn cực đại 980Nm - nguyên bản xe hai thông số này chỉ dừng ở mức 720 mã lực / 770Nm. Nhờ đó, chiếc F8XX Spider chỉ tốn 2,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ tối đa 354 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, Ferrari F8 hiện đang có tổng cộng 8 chiếc, trong đó gồm bốn chiếc bản Tributo (mui cứng) và bốn chiếc bản Spider (mui trần). Chiếc F8 đầu tiên về nước thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hai chiếc bản Spider tại Việt Nam đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua. Giá bán của F8 Tributo khoảng 25 tỷ đồng và F8 Spider khoảng 27 tỷ đồng.
Chiếc Ferrari F8 Spider có giá trị lăn bánh không dưới 25 tỷ được bàn giao đến tay Qua Vũ cùng diện mạo có một số điểm mới.
Một đại gia Lâm Đồng mới đây đã gây chú ý khi chi trên 20 tỷ mua chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam.
Ống xả mới trên chiếc Ferrari F8 Spider triệu đô có giá lên đến hàng trăm triệu, cho âm thanh đanh thép và mạnh mẽ hơn.
Sau Ferrari 812, mẫu xe tiếp theo Ferrari dừng nhận đơn đặt hàng đó là dòng sản phẩm Ferrari F8 với hai biến thể Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider.
Gói độ Novitec N-Largo cho Ferrari F8 có số lượng giới hạn, nhưng đại gia Việt đã có thêm lựa chọn mới đến từ Mansory với ngoại hình hầm hố không kém.