Văn hóa xe, Giá xe ô tô, Xe nhập khẩu, - 25/08/2022 08:40 AM
Chiếc Ferrari F8 Spider có giá trị lăn bánh không dưới 25 tỷ được bàn giao đến tay Qua Vũ cùng diện mạo có một số điểm mới.

Chủ nhân đơn vị nhập khẩu và kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên – mới đây đã đăng tải hình ảnh chiếc Ferrari 488 Pista Spider màu trắng vừa được bàn giao đến tư gia của vị doanh nhân ngành cà phê tại TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, sai 3 tháng kể từ khi rộ tin, chiếc siêu xe đã chính thức về tay Qua Vũ.

ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-1 ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-2

Sau khi về tay ông chủ Trung Nguyên, chiếc Ferrari F8 Spider đã được tạo điểm nhấn bằng phần mui xe có thể đóng/mở dán lớp decal màu đen nhám. Hai bên thân xe vẫn có sự xuất hiện của dòng chữ UN đặc trưng trên các mẫu xe mới được Tập đoàn cà phê mua về. Ngoài ra, nắp ca-pô còn được bổ sung thêm đường kẻ kép màu đen giống như chiếc 488 Pista Spider chung chủ.

ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-3 ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-4

Bên cạnh đó, một chi tiết trên đuôi xe cho thấy nhiều khả năng hệ thống xả Ryft của trước đó đã được chủ showroom xe nâng cấp trả về nguyên bản để bán cho doanh nhân quê Khánh Hòa. Loại ống xả của Ryft dành cho F8 Spider sản xuất giới hạn 188 bộ trên toàn thế giới, có giá bán đến khoảng 8.000-10.000 USD (tương đương 165-230 triệu VNĐ).

ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-5 ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-6

Chiếc Ferrari F8 Spider này là một trong bốn chiếc bản mui trần của dòng F8 về Việt Nam nhưng lại là chiếc độc nhất nước ta nhờ nước sơn màu trắng Bianco Avus. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu dạng ngôi sao màu bạc – thiết kế mâm xe quen thuộc trên đa số những chiếc F8 tại Việt Nam, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật.

ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-7 ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-8

Là phiên bản Spider (mui trần) nên phần nắp động cơ bằng chất liệu trong suốt được thay thế bằng dạng kín với các khe tản nhiệt. Phần mui xe gồm 2 mảnh, chỉ tốn 14 giây để có thể đóng mở bằng nút bấm bên trong cabin.

ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-9

Ferrari F8 Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L cho ra công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770 Nm. Nhờ việc tăng hiệu suất và giảm trọng lượng so với “đàn anh” 488, mẫu siêu xe này có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Ferrari F8 Spider hiện có giá khởi điểm tại Mĩ từ 280.000 USD (~6,5 tỷ VNĐ), sau khi về Việt Nam chịu các loại thuế để lăn bánh với biển số trắng, chủ nhân phải bỏ ra số tiền không dưới 25 tỷ đồng.

ferrari-f8-spider-ra-bien-qua-vu-cafeautovn-11

Ảnh: Liêm Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.