Thị trường ô tô, - 16/03/2022 03:00 PM
Sau Ferrari 812, mẫu xe tiếp theo Ferrari dừng nhận đơn đặt hàng đó là dòng sản phẩm Ferrari F8 với hai biến thể Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider.

Năm 2021 là một năm đầy thành công của Ferrari khi hãng siêu xe này đã bàn giao tổng cộng 11.115 siêu xe. Trong số đó, Ferrari F8 là mẫu xe ăn khách nhất khi chiếm tăng đến 34,6% doanh số bán hàng của hãng trong năm qua. Tuy nhiên, Ferrari đã có động thái dừng nhận đơn đặt hàng mới dành cho mẫu siêu xe sử dụng động cơ V8 đặt giữa này.

ferrari-dung-nhan-don-hang-moi-cho-f8-tributo-va-f8-spider

Trao đổi với Automotive News Europe, ông Jacopo Marcon, Giám đốc sản phẩm phân khúc xe thể thao của Ferrari đã xác nhận rằng bộ đôi F8 Tributo và F8 Spider đã dừng nhận thêm đơn đặt hàng. Tin đồn về việc hai mẫu xe này dừng sản xuất trong tương lai gần đã được đồn đoán từ vài tháng nay nhưng đây là lần đầu tiên một nhân sự có tiếng nói của thương hiệu này lên tiếng xác nhận.

Tuy vậy, hai mẫu xe này sẽ không dừng sản xuất ngay lập tức. Thay vào đó, chúng sẽ tiếp tục được sản xuất ít nhất là đến cuối năm nay khi danh sách đặt hàng của Ferrari hiện tại đang rất dài và có thể kéo dài đến giữa năm sau.

ferrari-dung-nhan-don-hang-moi-cho-f8-tributo-va-f8-spider

Hiện vẫn chưa rõ lý do đằng sau việc Ferrari dừng sản xuất dòng xe thể thao F8 quá sớm như hiện tại khi cả hai còn chưa có được phiên bản hiệu năng cao. Nhiều khả năng điều này đến từ chiếc Ferrari 296 GTB khi thương hiệu này muốn tập trung hơn vào những mẫu xe điện hóa. Phiên bản mui xếp của 296 GTB cũng được cho là sắp ra mắt.

Khác với Ferrari F8 Tributo và F8 Spider, 296 GTB thuộc dòng sản phẩm hướng về tương lai của hãng khi được trang bị động cơ V6 tăng áp kép kết hợp cùng hệ truyền động lai điện cắm sạc. Hệ truyền động này mang đến cho Ferrari 296 GTB công suất 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 739 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Chỉ tốn 2,9 giây siêu xe này đã có thể đạt được 100 km/h cùng tốc độ tối đa 330 km/h.

ferrari-dung-nhan-don-hang-moi-cho-f8-tributo-va-f8-spider

Nếu điều này là đúng thì Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider sẽ trở thành hai mẫu xe cuối cùng của thương hiệu này mang động cơ V8 thuần, không điện hóa, đặt giữa. Trước đây, khi Ferrari khai tử 458 dùng động cơ hút khí tự nhiên và thay bằng 488 dùng động cơ tăng áp, giá bán trên thị trường xe cũ của 458 đã tăng vọt, thậm chí còn cao hơn so với Ferrari 488. Ferrari F8 cũng có thể sẽ tăng giá trong thời gian tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.