Độ xe, Văn hóa xe, - 05/05/2022 06:23 AM
Một đại gia Lâm Đồng mới đây đã gây chú ý khi chi trên 20 tỷ mua chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam.

Mới đây, cánh săn xe tại Sài Gòn đã bắt gặp một chiếc Ferrari F8 Spider với diện mạo khá lạ mắt. Ngoại thất xe nổi bật nhờ tông màu trắng nhám – màu sơn chưa từng có trên chiếc Ferrari F8 nào tại Việt Nam. Một điểm nhấn khác trên “siêu ngựa” này là sọc màu vàng kép kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-1

Dựa trên một số chi tiết có thể xác định đây là chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam. Đáng chú ý, chiếc xe đeo biển 49 của tỉnh Lâm Đồng. Như vậy có thể khẳng định nữ doanh nhân 9x ngành cà phê đã bán chiếc Ferrari cho đại gia Lâm Đồng. Hiện chưa rõ số tiền mà vị đại gia này phải bỏ ra, tuy nhiên con số sẽ không dưới 20 tỷ đồng.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-2

Nguyên bản, chiếc Ferrari F8 Spider này có ngoại thất nổi bật nhờ nước sơn màu vàng Giallo Modena. Sau khi về tay đại gia Lâm Đồng, một số chi tiết của gói độ Novitec trên siêu xe này được tháo bỏ như ốp hốc gió trên nắp capo, gương chiếu hậu, cánh gió đuôi xe.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-3 ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-4

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-5

Các chi tiết còn lại của gói độ Novitec trên chiếc F8 Spider gồm ốp cản trước, ốp hốc gió cản trước, líp sườn, tay nắm cửa, cánh chia gió trong hốc gió bên hông, bộ khuếch tán đuôi,… Tất cả đều được làm từ chất liệu carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-6 ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-7

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-8 ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-9

Hệ thống ống xả nguyên bản của “siêu ngựa” này cũng được nâng cấp lên loại ống xả mới của Novitec, được làm từ vật liệu Inconel – loại vật liệu siêu xe dùng trong ngành hàng không vũ trục, được áp dụng nhiều trong sản xuất ống xả hiệu suất cao. Do đó, âm thanh trở nên đanh thép, dữ dằn hơn rất nhiều.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-10

Ferrari F8 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ này vốn dùng trên “người anh em” 488 Pista. Nhờ sức mạnh trên, xe chỉ tốn 2,9 giây để bứt tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-11

Tuy nhiên, chủ cũ của xe vốn không thỏa mãn với những thông số hiệu suất này. Vì vậy, chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam đã được can thiệp bởi bộ chip Novitec N-Tronic, nhờ đó nâng công suất tối đa lên 802 mã lực và 898 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên của xe rất ấn tượng: 2,6 giây.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-12

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt đã đón tổng cộng 4 chiếc Ferrari F8 Spider về nước, trong đó 2 chiếc đã có chủ nhân và 2 chiếc mới 100% đang được đơn vị nhập khẩu tư nhân chào bán. Giá sau thuế và lăn bánh của mẫu xe này gần 30 tỷ đồng – đắt hơn so với bản Tributo khoảng 4-5 tỷ đồng.

ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-13 ferrari-f8-spider-lam-dong-cafeautovn-14

Ảnh: Senna Dũng, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.