Kể từ khi chiếc Jeep Gladiator đầu tiên “đặt chân” đến Việt Nam hồi tháng 8-2019 cho đến nay, con số này có lẽ chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.
Với mức giá gần 4 tỷ nhưng Gladiator lại không phải lựa chọn hàng đầu của giới đại gia Việt, thay vào đó là cái tên Ford F-150 Raptor có giá bán hơn 4 tỷ đồng.
Mặc dù có giá khoảng 3,7 tỷ đồng tại thị trường Việt nhưng tại Mỹ, Gladiator lại cạnh tranh với đối thủ Ford Ranger Raptor hay Chevrolet Colorado.
Mẫu bán tải “bụi bặm” của Jeep có giá khởi điểm từ 35.040 USD (~813 triệu VNĐ), trong khi đối thủ Ranger Raptor chỉ có giá 25.305 USD (~587 triệu VNĐ) hay Colorado 26.395 USD (~612 triệu VNĐ).
Nếu như động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L của Raptor tạo ra 210 mã và 500Nm thì V6 3.6L của Jeep mạnh hơn khi sản sinh công suất 285 mã lực, nhưng mô-men xoắn chỉ 352Nm.
Điều đó đồng nghĩa với việc mức tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất trên Gladiator khá đơn giản thay vì hiện đại, trẻ trung như Ford.
Trang bị trên xe bán tải này cũng chưa tạo được điểm cộng bởi màn hình chỉ 6,5inch, ghế ngồi chỉnh cơ,…còn Raptor lại là màn hình 8 inch, điều khiển giọng nói SYNC Gen3, ghế chỉnh điện 8 hướng.
Cùng mức giá 4 tỷ, nhiều đại gia Việt lại chọn Ford F-150 Raptor. Động cơ của F-150 được sử dụng trên Ford GT, vì vậy sức mạnh của nó lên đến 450 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 691Nm.
Ngoài ra, không gian nội thất của F-150 Raptor được đánh giá cao hơn nhờ sự rộng rãi, trang bị cao cấp hơn. Jeep Gladiator có phần “yếu thế” hơn do không gian nội thất hẹp, đặc biệt là hàng ghế sau.
Về ngoại hình, Jeep Gladiator đậm chất nhà binh với phong cách bụi bặm, hoang dã và cổ điển nhờ chi tiết bản lề cửa nằm bên ngoài quen thuộc, còn Ford F-150 hay Raptor lại đem đến sự mạnh mẽ, hầm hố.
Chính vì thiết kế độc lạ đó, Jeep Gladiator thường “kén” người chơi dù giá bán được cho là hấp dẫn hơn chiếc F-150 Raptor rất nhiều. Để bỏ ra số tiền gần 4 tỷ sở hữu mẫu bán tải độc lạ này, hẳn chủ nhân của xe phải là một tín đồ của Jeep hoặc thích cảm giác mới lạ.
Ảnh: Hà Đạt
Sự chấm dứt của động cơ Hemi V8 sẽ bắt đầu từ dòng xe cơ bắp Dodge Challenger và diễn ra sớm hơn dự kiến. Những phiên bản dùng động cơ V8 sẽ được thay bằng động cơ I6 nhỏ và hiệu quả hơn.
Tiếp nối nhiều đại gia Việt trong “Hội người đi G 63 chơi siêu xe”, CEO Tống Đông Khuê đang có ý định mua Mercedes-AMG G 63 và bán chiếc Jeep Gladiator.
Kể từ sau khi trở lại Việt Nam với mục tiêu mới, hãng xe Jeep vẫn tỏ ra khá lặng lẽ. Liệu đây có phải dấu hiệu cho sự thất bại lần 2 của mẫu xe này tại Việt Nam.
Thương hiệu Jeep vang bóng một thời ở miền Nam đã trở lại Việt Nam hôm 20/12 thông qua nhà phân phối mới. Hãng xe Mỹ bán 2 mẫu xe đầu tiên là Jeep Wrangler và Gladiator có giá từ 3 tỷ đồng.
Jeep Wrangler và Gladiator chính hãng tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng 12 tới, giá bán dự kiến chỉ từ 2,9 tỷ đồng.