Thương hiệu Jeep vang bóng một thời ở miền Nam đã trở lại Việt Nam hôm 20/12 thông qua nhà phân phối mới. Hãng xe Mỹ bán 2 mẫu xe đầu tiên là Jeep Wrangler và Gladiator có giá từ 3 tỷ đồng.

Khoan hãy nói về mẫu SUV vốn đang cạnh tranh dữ dội với hàng loạt cái tên lớn nhỏ ở Việt Nam, mà hãy dành sự quan tâm cho người anh em ra mắt cùng lần này - chiếc bán tải Gladiator.

Dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 8 cấp, bán tải lắp động cơ 3.6L V6, công suất 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn 347 mã lực tại 4.100 vòng/phút. Một chiếc bán tải dũng mãnh.

jeep-gladiator-o-viet-nam-cai-chet-duoc-bao-truoc

Nhưng, hãy nhìn giá xe đã. Mẫu xe Jeep Gladiator gồm 3 biến thể Sport, Sahara và Rubicon có giá bán lần lượt: 2,948 tỷ, 3,268 tỷ và 3,388 tỷ đồng. Quá cao so với các mẫu bán tải khác thịnh hành ở Việt Nam. Tất nhiên phân khúc mỗi thứ một khác, nhưng với giới chơi bán tải, mức giá ấy khó khiến họ quan tâm tìm hiểu thêm.

Với mức giá khủng khiếp đối với một mẫu bán tải, hơn 3 tỷ đồng, chiếc xe này có gì khác biệt. Và vấn đè là khác biệt đó có đáng với dân chơi Việt hay không, cho dù nó được dân chơi Mỹ và các nước chấp nhận?

Đầu tiên, khác biệt ở ngoại hình xe. Khó tìm ra mẫu xe nào trên thị trường có kiểu đèn xi-nhan trên ốp bánh xe, kính chắn gió có thể mở về phía trước, trần xe 3 mảnh tháo rời tạo thành thiết kế mui trần, bên trong xe có khung gia cố như Gladiator.

jeep-gladiator-o-viet-nam-cai-chet-duoc-bao-truoc

Với đường sá Việt Nam hiện nay, dường như các khác biệt này đều không tạo ra lợi thế nào khác biệt cho người dùng. Chắc chẳng mấy ai tháo rời mui rồi lụi cụi cất rồi lại đưa ra lắp vào khi xong hành trình. Khung gia cố bên trong rất cần cho các tín đồ off-road hạng nặng, song ở Việt Nam, bán tải chú yếu đi phố, nên khung này chẳng nghĩa lý gì mấy.

Đại diện Jeep nhắc lại rằng, dòng xe này luôn mang trong mình tinh thần của một chiến binh off-road thực thụ, đi bất cứ đâu làm bất cứ điều mình thích với giá trị cốt lõi của Jeep trong suốt bề dày lịch sử là sự “Tự do, Phiêu lưu, Đam mê và Chân thực”. Jeep được biết đến là thương hiệu ô tô có tính đặc thù cao, từ thiết kế, trang bị, cho đến khách hàng. Jeep là một phong cách sống, mang đậm tinh thần sẵn sàng chinh phục, không sợ khó khăn để tận hưởng cuộc sống.

jeep-gladiator-o-viet-nam-cai-chet-duoc-bao-truoc

Điều này đúng ở Mỹ, khi mức giá xe chỉ chưa tới 1 tỷ đồng nếu quy ra tiền Việt. Thanh niên Mỹ có thể mua được để thỏa máu phiêu lưu, thỏa lòng chinh phục.

Còn mức giá đó ở Việt Nam, chỉ lớp trung niên thành đạt có tiền mua. Nhưng ở tuổi đó, máu phiêu lưu, lòng chinh phục không còn nồng say như tời trẻ. Trong khi lớp trẻ - vốn là khách hàng mục tiêu của bán tải Việt Nam - lại không đủ sức mua xe.

jeep-gladiator-o-viet-nam-cai-chet-duoc-bao-truoc

Nhìn chung, những chiếc xe của thương hiệu Jeep sẽ không làm cho khách hàng thất vọng về khả năng vận hành, đặc biệt là những người yêu thích trải nghiệm off-road. Nhưng khi về Việt Nam với mức giá cao hơn so với mặt bằng chung của phân khúc xe bán tải tại đây, có thể mạnh dạn dự báo về một cái chết của chiếc bán tải lừng danh này. Ở Mỹ và với giá Mỹ, chiếc xe rất OK. Nhưng ở Việt Nam với nhu cầu đi phố là chính, đường phố chật hẹp lắt nhắt đèn đỏ, lại phang mức giá trên trời ngan ngửa xe sang, chiếc xe khả năng không tìm ra đường sống.

Một cái chết được báo trước. 

> Mercedes G63 AMG: chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.